Lai Châu: Tổ chức Ngày hội “Khi tôi 18 và tôi yêu Tổ quốc tôi”

10:17 26/09/2016     1020

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 24/9, tại huyện Phong Thổ, Tỉnh đoàn Lai Châu đã tổ chức Ngày hội “Khi tôi 18 và tôi yêu Tổ quốc tôi” năm học 2016 -2017.
Hơn 1000 đoàn viên, thanh niên, học sinh các trường khối THPT trên địa bàn huyện Phong Thổ đã tham gia Ngày hội.


Các đội thi nhận phần thưởng từ Ban Tổ chức trong trò chơi nhảy bao bố vượt chướng ngại vật
Các đội thi nhận phần thưởng từ Ban Tổ chức trong trò chơi nhảy bao bố vượt chướng ngại vật


Với mục đích tạo sân chơi hấp dẫn dành cho đoàn viên, thanh niên học sinh khối THPT tự tin, năng động, có cơ hội khám phá, thể hiện bản thân, học hỏi để trở thành công dân tốt. Đồng thời cũng là một diễn dàn để học sinh được trao đổi, giao lưu trình bày ý kiến của mình về các vấn đề xã hội và những dự định, ước mơ trong tương lai.

Ngày hội “Khi tôi 18 và tôi yêu Tổ quốc tôi” năm nay đã diễn ra với nhiều phần thi bổ ích nhưng không kém phần sôi động. Tham dự ngày hội, các em đã trải qua các phần Chào cờ, hát “Quốc ca” tập thể và đồng diễn các bài dân vũ; Tri thức tuổi 18 “Việt Nam trong tim tôi” với các câu hỏi liên quan đến đặc điểm địa lý, lịch sử, nét văn hóa nổi bật của các địa danh trên mọi miền Tổ quốc; Ước mơ tuổi 18 “Lời nhắn gửi tương lai” qua đó các em có thể viết những lời nhắn gửi cho tương lai, chia sẻ những ước mơ, tâm tư, nguyện vọng của bản thân qua đó thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, tự hào dân tộc của mỗi em; Bên cạnh đó các em cũng được chia sẻ những mong muốn của tuổi 18 đối với tổ chức Đoàn, Hội. Những tư tưởng, hiến kế cho Đoàn về các vấn đề của cuộc sống. Trong phần thi Tuổi 18 năng động: các đội thi đã trải qua các trò chơi vận động rất khỏe khoắn và vui vẻ như trò: nhảy bao bố vượt chướng ngại vật, rước kiệu vua ném bóng nước, đi xe đạp bịt mắt ăn chuối,... Không khí ngày hội diễn ra vô cùng sôi nổi, tạo sự thi đấu hăng say giữa các đội thi và sự quan tâm, cổ vũ nhiệt tình của nhân dân trên địa bàn huyện. Khép lại chương trình các em học sinh đã được tham dự Đêm dạ hội hóa trang đầy màu sắc. 

Ngày hội “Khi tôi 18 và tôi yêu Tổ quốc tôi” đã góp phần tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên học sinh về lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc;  nâng cao nhận thức của học sinh về chủ quyền Tổ quốc, vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam; khẳng định ý chí quyết tâm của tuổi trẻ Lai Châu trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.