Kinh nghiệm nghề nghiệp từ các lãnh đạo tập đoàn đa quốc gia

08:24 01/07/2014     1731

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 30/6, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) đã diễn ra buổi tọa đàm hướng nghiệp “Kinh nghiệm nghề nghiệp từ các lãnh đạo tập đoàn đa quốc gia” do Báo Sinh viên Việt Nam và Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN phối hợp tổ chức.
Phát biểu tại buổi tọa đàm, nhà báo Nguyễn Huy Lộc, Tổng biên tập Báo Sinh viên Việt Nam cho biết: buổi tọa đàm “Kinh nghiệm nghề nghiệp từ các lãnh đạo tập đoàn đa quốc gia” là hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi chương trình hướng nghiệp “Hành trang đến với các tập đoàn đa quốc gia Hoa Kỳ” do Báo Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức dành cho sinh viên trên toàn quốc từ năm 2012. Chương trình này nhằm giúp cho các bạn sinh viên hiểu biết rõ hơn về các tập đoàn đa quốc gia, đồng thời, giúp cho sinh viên Việt Nam có cái nhìn toàn diện và thực tế hơn về nghề nghiệp trong tương lai để từ đó chủ động trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết để đáp ứng được nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Buổi tọa đàm cũng cơ hội để các bạn sinh viên trực tiếp lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm nghề nghiệp của lãnh đạo cấp cao các tập đoàn đa quốc gia Hoa Kỳ, nhất là về lĩnh vực nông nghiệp, một trong những lĩnh vực thế mạnh của Việt Nam.
Ông Jesus Madrazo và bà Dinicola, Tập đoàn Monsanto chia sẻ những kiến thức về lĩnh vực nông nghiệp với sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân
Ông Jesus Madrazo và bà Dinicola, Tập đoàn Monsanto chia sẻ những kiến thức về lĩnh vực nông nghiệp với sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân

Tại buổi tọa đàm, các bạn sinh viên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã được nghe ông Jesus Madrazo, Phó Chủ tịch phụ trách đối ngoại Tập đoàn Monsanto và bà Dinicola, Phó Chủ tịch phụ trách Hợp tác và Phát triển bền vững của Tập đoàn Monsanto chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức về vai trò của nông nghiệp với nền kinh tế; nhu cầu nguồn nhân  lực chất lượng cao trong lĩnh vực nông nghiệp toàn cầu và Việt Nam…

Ông Jesus Madrazo, Phó Chủ tịch phụ trách đối ngoại Tập đoàn Monsanto cho rằng: Nông nghiệp là ngành có khả năng cải thiện rõ nét nhất đời sống của người nông dân, nhiều hơn bất kỳ một ngành nào khác. Nó không những cải thiện đời sống của người nông dân mà còn cải thiện đời sống của cả cộng đồng xung quanh. Ở Việt Nam, ngành nông nghiệp đã trở thành một trong những lĩnh vực trụ cột của nền kinh tế, với tỷ lệ đóng góp 20% vào GDP của cả nước, nông nghiệp đã đem lại một phần doanh thu xuất khẩu cho Việt Nam và tạo công ăn việc làm cho hàng triệu người lao động. Trong thời kỳ tái cơ cấu nền kinh tế, ngành nông nghiệp của Việt Nam được kỳ vọng sẽ đi đầu trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Để hoàn thành tốt sứ mạnh này, ngành nông nghiệp Việt Nam cần có một lực lượng tài năng trẻ, nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm để phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam một cách bền vững. Trọng trách này nằm trong tay các bạn trẻ Việt Nam, các bạn cần trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản về phát triển nông nghiệp nhằm cùng chung tay thúc đẩy phát triển tăng trưởng nền kinh tế nói chung và nền nông nghiệp Việt Nam nói riêng…”

Tại buổi tọa đàm, các bạn sinh viên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân còn được trao đổi, đối thoại với ông Vũ Tú Thành, Trưởng đại diện Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN và GS.TS Phạm Quang Trung, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế quốc dân về cơ hội việc làm của sinh viên sau khi ra trường…/.