Kiên Giang: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh, thiếu niên.

08:16 24/11/2015     1482

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 21-11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Thành đoàn Rạch Giá tổ chức sân chơi thanh niên tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên tỉnh Kiên Giang năm 2015.
Đồng chí Lê Trung Hồ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng hơn 400 đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia và cổ vũ.

Tham dự sân chơi có 04 đội đến từ Thành đoàn Rạch Giá, Đoàn trường đại học Kiên Giang, Đoàn trường cao đẳng Y tế và Đoàn trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật cùng tham gia tranh tài qua 03 vòng thi: Thuyết trình, Kiến thức và Biểu diễn tiểu phẩm. Kết quả, Đoàn trường Cao đẳng Y tế đã xuất sắc đạt giải nhất, Thành đoàn Rạch Giá đạt giải nhì, 02 hai đơn vị còn lại đồng giải ba. Sân chơi góp phần tuyên truyền sâu rộng và nâng cao kiến thức pháp luật cho đoàn viên, thanh niên về công tác phòng, chống tội phạm cũng như các tệ nạn xã hội. Qua đó, giúp các em hiểu được những gì nên và không nên làm để các em trở thành những công dân có ích, đồng thời tránh được những hậu quả không mong muốn.
f
Tiểu phẩm “Trai bao” của đơn vị Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật

Với phương châm lấy tuyên truyền, vận động, giáo dục, cảm hoá làm trọng tâm, thời gian qua, công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong các cấp Đoàn được đẩy mạnh. Đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương. Nhận thức của đoàn viên thanh niên về phòng, chống tội phạm, cách phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm và tệ nạn xã hội ngày càng được nâng lên. Các hình thức tuyên truyền về phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội ngày càng phong phú, đa dạng, đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền.