Kiên Giang: 84 học viên tham gia chương trình “Học làm người có ích”

10:18 02/12/2014     1316

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 29-30/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh tổ chức chương trình “Học làm người có ích” với chủ đề "Sống biết yêu thương" với sự tham gia của 84 học viên đến từ các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Rạch Giá.
Trong 02 ngày tham gia chương trình các học viên được trang bị những kiến thức: kỹ năng thực hành xã hội (gồm kỹ năng mềm và kỹ năng tương tác xã hội), kỹ năng giao tiếp, ứng xử trước đám đông, những thói quen có ích trong cuộc sống. Ngoài ra, các em còn được làm quen với các bài múa dân vũ quốc tế, trò chơi tập thể Teambuilding...
f
Đ/c Nguyễn Quốc Nam – PBT thường trực Tỉnh đoàn (áo đen) và đ/c Trần Ngọc Hưởng – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy (áo vest xanh) cùng các đại biểu chụp hình lưu niệm với các học viên.

Một nội dung đặc biệt của chương trình đó là các câu chuyện đầy cảm động nói về tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái qua lời kể truyền cảm, xúc động của thầy Phan Thành Hổ đến từ Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên Miền Nam. Đây cũng là nội dung có nhiều ý nghĩa, được đông đảo phụ huynh đồng tình và đánh giá cao, bởi lẽ, qua từng câu chuyện kể những giọt nước mắt đã đọng lại trên đôi mắt của các em, các em có những phút giây trải lòng, những lời tâm sự chân tình và sự hối hận muốn gửi đến cha mẹ, người thân.

Qua chương trình, không chỉ trang bị cho các em những kỹ năng sống, cách ứng xử với mọi người xung quanh, mà còn giúp các em thấy được những cái sai, cái xấu. Từ đó giúp cho các em biết yêu thương gia đình hơn, yêu cha mẹ hơn, thấy được trách nhiệm và trân trọng cuộc sống hiện có của mình

Được biết đây là lần đầu tiên Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức chương trình "Học làm người có ích". Kết thúc chương trình Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao 84 giấy chứng nhận cho các em học viên hoàn thành xuất sắc khóa học.