Kiên Giang : Tuyên dương sinh viên 5 tốt

11:01 08/01/2014     1663

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 06/01, Tỉnh đoàn phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình Kiên Giang tổ chức Lễ tuyên dương sinh viên 5 tốt và trao học bổng cho sinh viên vượt khó.
Đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội Trung ương đã đến tham dự.
d
Tống Phước Trường và Đc Nguyễn Thị Hà Bí thư TW Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương trao giấy biểu dương, hoa và quà cho sinh viên 5 tốt.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày truyền thống Học sinh, sinh viên Việt Nam (09/01) nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên Kiên Giang về truyền thống hào hùng của HSSV và Hội Sinh viên Việt Nam qua 64 năm cống hiến và trưởng thành, nâng cao hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ trường học từ đó ra sức thi đua rèn đức, luyện tài để phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Đồng thời, giới thiệu với xã hội những điển hình tiêu biểu của HSSV và tôn vinh, phát huy những nhân tố tích cực của HSSV trong việc học tập, rèn luyện. Đồng thời, tạo điều kiện, môi trường cho HSSV được giao lưu, học tập, trau dồi lý tưởng sống, trang bị những hành trang cơ bản để lập thân, lập nghiệp. Đây cũng là hoạt động thực hiện theo mục tiêu của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IX Hội Sinh viên Việt Nam nhiệm kỳ 2013-2018 “sinh viên thời kỳ mới có lý tưởng cao đẹp, đạo đức cách mạng trong sáng, lối sống lành mạnh, luôn đi đầu trong học tập, nghiên cứu khoa học, nắm bắt công nghệ mới; có kiến thức chuyên môn, lịch sử, xã hội phong phú, hiểu biết, tôn trọng và chấp hành pháp luật”.

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kiên Giang đã tuyên dương 30 em đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”; tặng 10 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo ở huyện Kiên Hải, 4 suất học bổng (5 triệu đồng/suất). Đồng thời, Đài Phát thanh – Truyền hình Kiên Giang cũng đã tiếp nhận tài trợ từ các doanh nghiệp số tiền gần 100 triệu đồng để chung tay đóng góp trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học tốt.