Khuyến khích sinh viên đến với nghiên cứu khoa học

15:04 29/05/2014     1513

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 59 công trình tiêu biểu đã được lựa chọn để báo cáo trong tổng số hàng trăm công trình khoa học của sinh viên toàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Sáng ngày 29/5, Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học, năm học 2013 – 2014.

g
Quang cảnh Hội nghị

Trong năm học 2013 – 2014, 23 Khoa của nhà trường đã có nhiều hình thức hỗ trợ cho sinh viên như tạo điều kiện về cơ sở vật chất, động viên khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học và các khoa đã tổ chức xong Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp cơ sở.

Tại Hội nghị, các công trình khoa học của sinh viên được tập trung vào các lĩnh vực: khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và khoa học giáo dục, ngoại ngữ.

Trong đó, khối khoa học tự nhiên có 19 công trình; nhóm ngành khoa học xã hội và nhân văn có 27 đề tài được lựa chọn, thể hiện sự đa dạng trong nghiên cứu về những vấn đề văn hóa, xã hội mang tính thời sự, thiết thực trọng thời kỳ hiện tại đã được thể hiện một cách công phu. Nhóm ngành khoa học giáo dục và ngoại ngữ có 13 công trình tham dự đã tập trung vào đề tài lý luận và trình bày phương pháp giảng dạy sáng tạo ở các bậc học.

Theo Ban tổ chức Hội nghị, các công trình, đề tài đã thể hiện các kết quả nghiên cứu nghiêm túc, có chất lượng của sinh viên, hướng nghiên cứu đa dạng, cập nhật, thời sự, đặc biệt một số công trình thể hiện tính ứng dụng cao và có nhiều khả năng được áp dụng trong thực tế.

j
Những sinh viên tiêu biểu có công trình nghiên cứu được báo cáo tại Hội nghị

ThS Lê Xuân Quang – Bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết, nhiều công trình đã được các sinh viên đầu tư công phu, một số công trình khoa học chuyên ngành đã viết bằng ngoại ngữ khá tốt, thể hiện khả năng nghiên cứu và hội nhập của sinh viên. Các kết quả này chính là điều kiện tốt nhất khẳng định khả năng của sinh viên trong làm việc và nghiên cứu sau khi ra trường.

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học là diễn đàn để các bạn sinh viên công bố các kết quả nghiên cứu khoa học của mình và là cơ hội để các bạn sinh viên được trao đổi, có thêm kinh nghiệm trên con đường nghiên cứu khoa học; đồng thời qua đây là dịp trang bị hành trang khoa học cho các bạn sinh viên trong quá trình học tập và làm việc tiếp theo.