Khoa học, thực hành và sáng tạo cùng “Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng” lần thứ II

09:06 23/12/2016     1304

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp cùng Học viện Tài chính đã chính thức khởi động Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng” lần II, năm học 2016-2017 đến sinh viên các trường đại học trên toàn quốc.
Hội thi nhằm đẩy mạnh ứng dụng các mô hình toán học, mô hình kinh tế lượng, các phần mềm tin học trong nghiên cứu, góp phần nâng cao hiệu quả và lượng hóa các kết quả nghiên cứu khoa học. Đây là sân chơi học thuật cho sinh Việt Nam và sinh viên nước ngoài đang theo học tại Việt Nam; là dịp để sinh viên được giới thiệu những nghiên cứu có ứng dụng mô hình toán, kinh tế lượng trong phân tích dự báo các vấn đề kinh tế - xã hội… tạo ra cơ hội trao đổi, giao lưu, học hỏi, liên kết nghiên cứu khoa học giữa sinh viên, giáo viên các nhà trường và các doanh nghiệp.



Hội thi lần thứ nhất năm học 2015-2016 đã diễn ra thành công với hơn 80 đề tài, của gần 250 sinh viên đến từ 19 trường trên toàn quốc. Những đề tài đạt giải trong hội thi được đánh giá là vận dụng chính xác những phương pháp nghiên cứu khoa học, có tính ứng dụng thiết thực cao, phù hợp với thực tiễn và nhu cầu phát triển kinh tế của nhiều địa phương, đất nước và khu vực.

Hội thi năm nay vẫn dành cho những đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên có nội dung ứng dụng các mô hình toán, mô hình kinh tế lượng trong nghiên cứu các vấn đề kinh tế - xã hội. Mỗi nhóm nghiên cứu đề tài bao gồm từ 3-6 sinh viên của các trường trong và ngoài nước, không bắt buộc là sinh viên của một trường và không hạn chế số lượng đề tài tham gia hội thi.

Tham gia hội thi, các đề tài nghiên cứu khoa học của các bạn sinh viên sẽ nhận được sự hướng của 01 giáo viên chuyên ngành và 01 giáo viên bộ môn Toán và Kinh tế lượng. Đồng thời, Ban tổ chức cũng khuyến khích có thành viên tham gia hướng dẫn sinh viên nghiên cứu đến từ các doanh nghiệp, các đề tài được đặt hàng từ các doanh nghiệp tham dự hội thi.

Hội thi “Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng” lần thứ II thực sự là một sân chơi học thuật bổ ích và ý nghĩa dành cho sinh viên Việt Nam. Vượt qua vòng sơ loại, các thí sinh sẽ bước vào vòng chung kết toàn quốc được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội vào tháng 05/2017. Vòng sơ loại cuộc thi kết thúc vào 31/03/2017.