Khai mạc giải thể thao Sinh viên Việt Nam 2016 khu vực Hà Nội

10:11 20/03/2016     1124

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 19/3, tại Nhà thi đấu Hoàng Mai, Hà Nội, Giải thể thao sinh viên Việt Nam (VUG) chính thức được khai mạc với sự tham dự 288 vận động viên đến từ 24 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội.
Giải thể thao sinh viên Việt Nam (Vietnam University Games – VUG) là một trong những giải thể thao quy mô, sôi nổi, hấp dẫn nhất trong cộng đồng sinh viên hiện nay. Đây là mùa giải thứ 4 được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Giải trí và Quảng bá Thể thao Sài Gòn tổ chức với sự đồng hành của nhãn hàng 7up Revive.

Giải thể thao sinh viên Việt Nam, năm học 2015-2016 bao gồm các môn thi đấu: Chạy vượt chướng ngại vất, Nhảy cổ động, Bóng đá trong nhà (Fusal), Nhảy đối kháng (Dance Battle).



Tại khu vực Hà Nội, môn bóng đã trong nhà quy tụ 24 trường đại học, cao đẳng với sự tham gia của 288 vận động viên.
Tại khu vực Hà Nội, môn bóng đá trong nhà quy tụ 24 trường Đại học, Cao đẳng tham gia với 288 vận động viên


Với hình thức tổ chức mới lạ, độc đáo và bài bản, qua từng mùa giải VUG có những bước phát triển lớn mạnh, đặc biệt là môn Bóng đá trong nhà. Năm nay. Từ tháng 3 đến tháng 5/2016 khởi tranh thi đấu môn bóng đá trong nhà và Nhảy đối kháng tại 3 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh. 

Giải VUG năm nay có sự tham gia của 56 đội bóng đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trong 3 tháng thi đấu, hơn 500 cầu thủ sẽ tham gia tranh tài ở 150 trận cầu, tại 14 bảng và 4 vòng thi đấu.

Ban tổ chức cho biết, ngoài giải thưởng hấp dẫn còn là cơ hội cho đội xuất sắc tham dự Vòng Chung kết toàn quốc tại Tp. Hồ Chí Minh vào tháng 5, VUG còn là một sân chơi thể thao đẳng cấp với sự phối hợp của những đơn vị chuyên nghiệp cùng những hoạt động giải trí lành mạnh  dành cho sinh viên. Đồng thời, khuyến khích các bạn nuôi dưỡng tình yêu và hứng khởi đối với thể thao và ngôi trường Đại học của mình. Bên cạnh đó, BTC sẽ triển khai một chuỗi các hoạt động đồng hành mang đậm chất sinh viên ngay tại khuôn viên các trường tham gia Giải, nổi bật là các hành trình: Campus tour, University Visit, Cuộc thi thiết kết logo trường và Cuộc thi hát Rap với chủ đề " Trường tôi là nhất".

Thông qua Giải thể thao VUG đã góp phần thiết thực và hiệu quả trong việc tạo môi trường cho sinh viên tại các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước rèn luyện, phấn đấu thực hiện tiêu chí " thể lực tốt" trong phong trào " Sinh viên 5 tốt".