Hơn 800 sinh viên "so tài" Olympic Tin học Việt Nam và lập trình quốc tế

09:04 26/11/2015     1032

Hoạt động Hội, Đội   Ngày 25-11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Tin học Việt Nam và Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức khai mạc Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 24 và kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế lần thứ 41 khu vực châu Á - điểm thi Hà Nội. Các thí sinh sẽ "so tài" ở các nội dung: thi cá nhân, tập thể về phần mềm nguồn mở, thi trực tuyến lập trình.
Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 24 và kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế lần thứ 41 khu vực châu Á - điểm thi Hà Nội diễn ra từ ngày 25 đến 30-11, với sự tham dự của hơn 800 sinh viên đến từ gần 100 trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Cùng tham gia còn có 12 đội tuyển sinh viên đến từ các quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Philippines để tranh tài vòng loại lập trình quốc tế.
Ngày 25-11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Tin học Việt Nam và Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức khai mạc Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 24 và kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế lần thứ 41 khu vực châu Á - điểm thi Hà Nội. Các thí sinh sẽ "so tài" ở các nội dung: thi cá nhân, tập thể về phần mềm nguồn mở, thi trực tuyến lập trình.
Các đội tham dự hội thi..

Theo Ban tổ chức, cuộc thi năm nay tiếp tục khẳng định vị thế của Việt Nam trong khu vực châu Á và trên thế giới về nguồn lực trẻ công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT và TT). Việc kết nối Olympic Tin học với kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế đã nâng quy mô quốc gia và quốc tế lên một bước mới, đặc biệt là kỹ năng lập trình theo chuẩn quốc tế và ngoại ngữ của sinh viên, một trong những nền tảng cơ bản về ứng dụng CNTT và TT.

Ngoài ra, kỳ thi còn giúp sinh viên có cơ hội rèn luyện kỹ năng làm việc tập thể; từng bước đưa thương hiệu các trường đại học, cao đẳng Việt Nam sánh vai với 100 trường đại học hàng đầu về CNTT và TT trên thế giới. Các đội có kết quả cao nhất sẽ được ban tổ chức lựa chọn để tham dự vòng chung kết kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế lần thứ 41 khu vực châu Á được tổ chức vào tháng 5-2016, tại Thái Lan.

TS Trần Công Bảy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, đồng Trưởng Ban tổ chức cho biết: Hai kỳ thi nói trên được tổ chức hằng năm nhằm động viên, khuyến khích phong trào học tập, nghiên cứu, sáng tạo, nâng cao kỹ năng làm việc tập thể của sinh viên trong ứng dụng CNTT và TT, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Đây là sự kiện ý nghĩa của ngành GD và ĐT, sân chơi trí tuệ của sinh viên mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Thứ trưởng GD và ĐT Nguyễn Vinh Hiển khẳng định, đây là hội thi lớn nhất dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên cả nước về quy mô, nội dung cũng như cách thức tổ chức. Bộ GD và ĐT mong muốn với kiến thức, kỹ năng về CNTT và TT, các em sinh viên cần thi đấu hết mình để giành thứ hạng cao nhất. Để làm được điều đó, công tác tổ chức cần bảo đảm chu đáo, khách quan, nhất là hệ thống mạng, máy tính để tránh rủi ro cho thí sinh.