Hội thi tiếng hát học sinh khối THPT tỉnh Yên Bái năm 2016

11:17 20/03/2016     1007

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 19/3, tại Trung tâm Hoạt động TTN tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội thi tiếng hát học sinh khối THPT tỉnh năm 2016.
Hội thi tiếng hát học sinh THPT tỉnh Yên Bái năm 2016 có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, về truyền thống Đoàn, Hội và ca ngợi tình thầy trò, bạn bè, mái trường. 

Tham gia hội thi có 20 thí sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Hội thi được tổ chức dưới hình thức hát đơn ca, mỗi thí sinh biểu diễn một tiết mục, khuyến khích việc làm mới tác phẩm âm nhạc thông qua các hình thức biểu diễn, cách hòa âm, phối khí mới; có dàn dựng múa phụ họa… 


f
Trao giải cho các thi sinh đạt thành tích tại Hội thi

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng tinh thần quyết tâm cao các thí sinh đã mang đến nhiều tiết mục đặc sắc, ấn tượng tại hội thi. Những  lời ca tiếng hát được những diễn viên trẻ không chuyên đến từ các đơn vị trường học thể hiện qua những giọng hát ngọt ngào, trong trẻo, giàu nội lực và tiềm năng thể hiện sự năng động, sáng tạo và khát vọng của thế hệ trẻ trong công cuộc phát triển của đất nước ngày hôm nay. 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho em Trần Thị Nhài học sinh trường THPT Thác Bà, huyện Yên Bình; 02 giải nhì, 03 giải ba và 14 giải khuyến khích; 6 giải triển vọng cho các thí sinh tham gia cuộc thi. Đặc biệt các thí sinh đạt giải nhất, nhì và ba tại Hội thi sẽ được Trường Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch đặc cách tuyển thẳng vào trường nếu các em có nguyện vọng.

Hội thi tiếng hát học sinh khối THPT năm 2016 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016). Đồng thời, Hội thi đã tạo ra một sân chơi ý nghĩa, thiết thực để các em học sinh được giao lưu học hỏi và là dịp phát hiện những tài năng âm nhạc trẻ để bồi dưỡng và đào tạo góp phần thúc đẩy trong phong trào văn hóa, văn nghệ  và phong trào đoàn, hội trong các trường học ngày càng phát triển.

*Chiều cùng ngày, 20 thí sinh đại diện khối THPT trên toàn tỉnh đã dâng hương tại Khu di tích sử Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, nơi an nghỉ của 17 chí sỹ yêu nước trong cuộc khởi nghĩa Yên Bái ngày 9/2/1930 và bày tỏ lòng thành kính trước anh linh các bậc tiền nhân đã anh hũng hy sinh cho nền độc lập của nước nhà,. Các thí sinh đã xin hứa sẽ cố gắng nỗ lực học tập, rèn luyện tu dưỡng đạo đức xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh.