Hội thảo MONEY 101 – Thông thái tài chính

10:11 14/06/2013     5774

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với mong muốn tuyên truyền và giới thiệu đến tất cả các bạn sinh viên trường Đại học Ngân Hàng thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) về kỹ năng quản lý tài chính cá nhân
Chiều 1/6, tại giảng đường A.001 Đại học Ngân Hàng (ĐHNH), 56, Hoàng Diệu 2, Thủ Đức, buổi Hội thảo MONEY 101 – Thông thái tài chính đã được Ban Thông tin – Truyền thông (4T) tổ chức thành công.
Hội thảo MONEY 101 – Thông thái tài chính
Hội thảo MONEY 101 – Thông thái tài chính

Tham gia hội thảo có sự hiện diện của chị Trương Minh Hà – đại diện Công ty VISA tại TP.HCM; đồng chí (đ/c) Lê Phú Lâm – cán bộ Hội sinh viên (HSV) TP.HCM; Nghiên cứu sinh Lê Ngọc Thắng – giảng viên khoa Quản trị kinh doanh trường ĐHNH TP.HCM; đ/c Tống Thị Khánh Duyên – Phó chủ tịch HSV trường ĐHNH TP.HCM; đ/c Nguyễn Thị Ngọc Ánh – Chánh văn phòng HSV trường; anh Trần Nguyễn Anh Luân – Sinh viên lớp ĐH25MAR01- sinh viên tiêu biểu khoa Quản trị kinh doanh; đại diện Ban chấp hành Liên chi hội các khoa và các câu lạc bộ - đội nhóm; đại diện các đơn vị truyền thông. Đặc biệt, Hội thảo thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên trong trường và các trường bạn thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM.

Không khí buổi Hội thảo được khuấy động ngay từ đầu với trò chơi Cash Flow phiên bản 101. Dù có đôi chút bỡ ngỡ nhưng các bạn sinh viên khá hứng thú với “dòng tiền” của mình.
 Chương trình còn sôi nổi hơn với phần thảo luận, trao đổi giữa sinh viên với nhau để tìm ra ý tưởng quản lí tài chính cá nhân hiệu quả. Không ít quan điểm ấn tượng, thể hiện một góc nhìn thông thái của những sinh viên đang theo học khối ngành kinh tế - tài chính: “Người yêu là ví dụ về tiêu sản – có cũng được, không có cũng không sao” hay những chiếc lọ “thần kỳ” phân bố chi tiêu theo tỷ lệ nhất định,...

Điểm nổi bật của Hội thảo còn thể hiện ở những ý kiến nhận xét và chia sẻ kinh nghiệm cá nhân từ thầy Lê Ngọc Thắng. Những chia sẻ thú vị, hóm hỉnh giúp các bạn hiểu sâu và kỹ hơn về quản lý tài chính cá nhân.

Không chỉ dựa trên những lý thuyết khô khan, Ban 4T đã khá sáng tạo khi đưa đến cho tất cả khách mời cũng như các bạn sinh viên những tiếng cười sảng khoái với trò chơi “MONEY 101 và Đuổi hình bắt chữ”. Những khái niệm như đầu tư, hoạch định, mua sắm, quản lý... được đưa ra kèm theo những nhắc nhở nhẹ nhàng mà thấm sâu. Hy vọng các bạn sinh viên sẽ quan tâm đến “túi tiền” của mình hơn và có cách quản lý tài chính cá nhân sao cho thật hiệu quả.

Để giới thiệu tới các bạn sinh viên kĩ hơn về lợi ích cũng như những ứng dụng kiến thức tài chính, kế toán của mình vào trò chơi Cash Flow mà các bạn được chơi đầu chương trình, Đại diện Ban 4T – Bạn Tô Hưng Đông Châu đã trình bày khá kỹ lưỡng và chu đáo về từng phần, mục của Cash Flow.

Thú vị hơn là những chia sẻ về chiếc ví 3 ngăn của anh Trần Nguyễn Anh Luân – sinh viên năm 4, là cộng tác viên Báo Mực tím từ những năm cấp 3 và anh cũng đã kiếm được thu nhập từ việc tham gia tổ chức sự kiện, chương trình khi lên giảng đường Đại học.
H8. Anh Trần Nguyễn Anh Luân và chiếc ví 3 ngăn.

Tại hội thảo, các thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi “MONEY 101” – quản lý tài chính cá nhân do Ban 4T phát động và tổ chức trước đó cũng được vinh danh và trao giải. Các bạn đều là những sinh viên đam mê nghiên cứu và đưa ra những ý tưởng quản lí tài chính thông thái, sáng tạo.

Buổi Hội thảo thật sự đã thể hiện đúng chất “sinh viên dạy sinh viên”. Những mẹo về việc sử dụng thẻ cũng như lợi ích của nó với sinh viên trong việc quản lý tài chính cá nhân cũng được chia sẻ một cách gần gũi, hết sức chân thực.

Buổi hội thảo kết thúc nhưng lại mở ra những tri thức mới, là hành trang thiết thực và cần thiết cho mỗi sinh viên trong và sau khi rời khỏi ghế nhà trường. Chính các bạn sinh viên đã làm chủ tài chính cá nhân và cùng nhau trở thành những nhà thông thái tài chính.