Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Malaysia kết nối cộng đồng

14:23 13/04/2015     1416

Hoạt động Hội, Đội   Ngày 11/4, Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam đã tổng kết hoạt động của hội trong năm 2014 và chuẩn bị kế hoạch cho năm 2015 tại Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia.
Đến dự hội nghị có Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Phạm Cao Phong, Bí Thư thứ nhất phụ trách cộng đồng Nguyễn Hồng Phương, Tham tán-Trưởng Ban Quản lý lao động Nguyễn Kim Phương, đại diện Ban liên lạc Cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia, cùng đông đảo thanh niên sinh viên đang học tập tại các trường đại học ở Kuala Lumpur và các vùng lân cận.
Ban Chấp hành Hội Thanh niên-sinh viên Việt Nam năm 2015 chụp ảnh cùng Đại sứ Phạm Cao Phong
Ban Chấp hành Hội Thanh niên-sinh viên Việt Nam năm 2015 chụp ảnh cùng Đại sứ Phạm Cao Phong


Tổng kết hoạt động của Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Malaysia trong năm qua, Chủ tịch Hội Trần Quốc Huy cho biết, hội được thành lập ngày 22/3/2014 dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam, là tổ chức sinh viên-thanh niên đại diện cho khoảng 700 sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh và thanh niên Việt Nam đang học tập, nghiên cứu và lao động trên lãnh thổ Malaysia.

Hội được thành lập với mục đích gắn kết mạng lưới sinh viên, thanh niên Việt Nam tại Malaysia và quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế; là địa chỉ tin cậy cho tất cả các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam tìm tới mỗi khi cần được hỗ trợ về học tập, đời sống sinh hoạt trong thời gian sống, học tập và làm việc tại Malaysia.

Trong năm qua, hội đã có những bước phát triển rõ nét, từ một nhóm nhỏ khoảng 20 người đến nay số thành viên của Hội đã tăng lên hơn 100 người.

Hội đã tổ chức thành công cuộc thi và sự kiện, thu hút đông đảo sinh viên từ các trường tham gia, góp phần tập hợp, tăng cường tình đoàn kết, khuyến khích và giúp đỡ hội viên thanh niên-sinh viên Việt Nam cũng như phát triển quan hệ hữu nghị với các tổ chức sinh viên nước ngoài khác.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại sứ Phạm Cao Phong đã biểu dương các hoạt động tích cực của Hội trong năm 2014 cũng như thành tích học tập của thanh niên sinh viên Việt Nam tại Malaysia trong thời gian qua, đánh giá cao kế hoạch hoạt động của hội trong năm 2015.

Đại sứ nhấn mạnh hội cần đẩy mạnh các hoạt động, kết nối các chi hội sinh viên, tăng cường đoàn kết gắn bó, tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên, sinh viên.

Đại sứ quán sẽ ủng hộ và hỗ trợ các hoạt động của sinh viên, khuyến khích các em học tập tốt, góp phần xây dựng thế hệ thanh niên sinh viên mới, giữ gìn và phát huy truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc.

Kết thúc hội nghị, Ban chấp hành mới của Hội Thanh niên-Sinh viên Việt Nam tại Malaysia đã ra mắt với 15 thành viên chủ chốt được bầu chọn từ các trường đại học trên địa bàn Malaysia.