Hội Sinh viên Việt Nam và Suntory PepsiCo ký thỏa thuận hợp tác

10:18 27/03/2015     1620

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 25/3, tại TPHCM, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Công ty TNHH Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2015-2017.
Đây là chương trình phối hợp để tổ chức các hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của sinh viên trong việc tham gia các hoạt động vì cộng đồng và các hoạt động hỗ trợ, tạo môi trường cho sinh viên trong học tập, rèn luyện và trưởng thành.
Lãnh đạo hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác
Lãnh đạo hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác


Theo thỏa thuận, Hội Sinh viên Việt Nam sẽ phối hợp với Suntory PepsiCo tổ chức Chiến dịch Mùa hè xanh hàng năm; các hoạt động tạo môi trường hỗ trợ sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học, các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao trong sinh viên; các hoạt động, sự kiện lớn của Hội Sinh viên Việt Nam.

Cụ thể, trong năm 2015, Suntory PepsiCo Việt Nam sẽ hỗ trợ 2,5 tỷ đồng cho chiến dịch “Mùa hè Xanh”. Nguồn kinh phí này sẽ được sử dụng để hỗ trợ thực hiện các chương trình tổ chức ra quân trên toàn quốc; xây dựng công trình cung cấp hệ thống tự dẫn nước về làng thanh niên lập nghiệp tại tỉnh Kon Tum; xây dựng hệ thống lọc nước để cung cấp nước sạch cho 10 trường tiểu học tại khu vực miền Đông Nam Bộ...

Phát biểu tại buổi Lễ ký kết, đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, chiến dịch Mùa hè xanh là một trong những chương trình hoạt động vì cộng đồng mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của các sinh viên đối với sự phát triển đất nước. Chiến dịch Mùa hè xanh trong những năm qua đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp cho toàn xã hội thông qua những công trình, phần việc có ý nghĩa và hiệu quả cao. Với sự đồng hành của Suntory PepsiCo, chương trình sẽ được tiếp thêm sức mạnh để có thể thực hiện được nhiều công trình ý nghĩa, thu hút được đông đảo sinh viên tham gia hơn, tạo môi trường tốt để sinh viên rèn luyện và trưởng thành.
Đồng chí Lê Quốc Phong phát biểu tại Lễ ký kết.
Đồng chí Lê Quốc Phong phát biểu tại Lễ ký kết


Chiến dịch “Mùa hè Xanh” là chương trình tình nguyện dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng nằm trong chuỗi các hoạt động tình nguyện hè do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên tổ chức. Cùng với “Tiếp sức mùa thi”, “Mùa hè Xanh” được đánh giá là chương trình tình nguyện thực tế có quy mô lớn, hiệu quả sâu rộng. Đây là nơi các bạn trẻ có cơ hội được trải nghiệm vào đời sống thực tế, đóng góp sức mình dựng xây những vùng quê còn nghèo khó, cần sự chung tay góp sức của xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ.