Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ

05:46 12/01/2015     1379

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 180 sinh viên tiêu biểu đại diện cho hơn 20.000 sinh viên theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã tham dự Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương lần II, nhiệm kỳ 2015 – 2020, diễn ra trong hai ngày 9 và 10/01.
Đại hội đã đánh giá lại kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ I, nhiệm kỳ 2010 – 2015. 

5 năm đã qua của nhiệm kỳ đầu tiên -  nhiệm kỳ đặt nền móng cho công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh, với trí tuệ, sức trẻ, sự nhiệt huyết của sinh viên và các cấp cán bộ Hội trong tỉnh phong trào sinh viên của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng đáng phấn khởi.

Với khẩu hiệu hành động: “Sinh viên Bình Dương làm theo lời  Bác, rèn đức luyện tài, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”, đông đảo sinh viên Bình Dương đã hăng hái tham gia vào các cuộc vận động và chương trình công tác của Hội như: cuộc vận động "Sinh viên 5 tốt", cuộc vận động "Sinh viên xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh", chương trình "Sinh viên rèn luyện đạo đức tác phong", chương trình  “Sinh viên học tập sáng tạo”, chương trình Tư vấn hỗ trợ sinh viên, chương trình Sinh viên tình nguyện, chương trình Xây dựng Hội Sinh viên Việt Nam vững mạnh…. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc, khắc họa nên hình ảnh đẹp của sinh viên trong thời đại mới: “Có tri thức, có sức khỏe,có hoài bão, vừa hồng vừa chuyên, sẵn sàng xung phong tình nguyện vì cộng đồng và tự tin hội nhập quốc tế”, các bạn thực sự là niềm tự hào, tin tưởng, hy vọng cho trí tuệ của tỉnh nhà trong thời đại mới.

a
Đ/c Trần Thanh Liêm (thứ 4 từ phải sang) – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tặng bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương

a
Anh Bùi Quang Huy - Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam  trao cờ khen thưởng đơn vị xuất sắc 5 năm liên tục cho Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương

Từ nỗ lực không ngừng của tập thể hội viên, cán bộ Hội sinh viên trong tỉnh, Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương đã vinh dự 03 lần liên tiếp nhận được cờ thi đua dành cho Đơn vị xuất sắc công tác Hội và phong trào sinh viên của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam. Đồng thời, Hội Sinh viên từ tỉnh đến cơ sở đã thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, phương hướng công tác Hội và phong trào sinh viên do Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ I, nhiệm kỳ 2010 – 2015 đề ra. 

Với khẩu hiệu hành động của Đại hội: “Sinh viên Bình Dương làm theo lời Bác, rèn đức, luyện tài, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”, trong nhiệm kỳ mới, chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Bình Dương được tổ chức thực hiện theo phong trào “Sinh viên 5 tốt” và chương trình “Xây dựng Hội Sinh viên Việt Nam”, đặc biệt sẽ thực hiện 02 công trình Đại hội gồm: 1,5 tỷ học bổng, giải thưởng cho sinh viên và 01 công trình của hội viên, sinh viên Bình Dương hướng về biển đảo, vùng biên giới khó khăn của đất nước.

Đại hội đã hiệp thương  29 ủy viên Ban chấp hành Hội sinh viên tỉnh khóa II nhiệm kỳ 2015 – 2020, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Mai - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh đoàn, Trưởng ban TTN trường học được tín nhiệm hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh khóa II. Ban Thư ký gồm 9 ủy viên với 01 Chủ tịch, 03 Phó chủ tịch, Ban Kiểm tra là 5 ủy viên.

Dịp này, Hội sinh viên Tỉnh vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ; Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã trao Bằng khen cho 17 cá nhân và 02 tập thể; UBND tỉnh Bình Dương trao Bằng khen cho 09 cá nhân và 04 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2015-2020.

* Trong Dịp này, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức lễ Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương.

a
 Trao danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cho sinh viên tiêu biểu

Tỉnh Bình Dương có 02 sinh viên nhận Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” của Trung Ương Hội Sinh viên Việt Nam; Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh đã trao danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cho 22  sinh viên tiêu biểu; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cho 42 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện đang theo học tại các trường Trung cấp chuyên nghiệp, Trung cấp nghề tại các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh.
 
Trong chương trình, Ban quản lý Quỹ học bổng “DTL – Thắp sáng ước mơ sinh viên Bình Dương” cũng đã trao học bổng cho 14 bạn sinh viên được xét chọn trong đợt 1 năm học 2014 – 2015. Ban thư ký Hội Sinh viên tỉnh đã trao các giải thưởng cho các thí sinh đạt giải trong cuộc thi sáng tác biểu trưng và Bài hát chính thức tại Đại hội, trao giải cuộc thi “Sưu tầm và viết cảm nhận về tấm lòng của bạn bè Quốc tế đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh”.