Hội nghị Ban thư ký T.Ư Hội SVVN lần thứ nhất khóa IX

10:42 10/04/2014     509

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 4/4, Hội nghị Ban thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (SVVN) lần thứ nhất khóa IX đã diễn ra tại Hà Nội dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN.
Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN chủ trì Hội nghị
Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN chủ trì Hội nghị


Tại hội nghị, Ban thư ký đã nghe báo cáo, thảo luận và góp ý kiến cho Công tác tiếp thu văn kiện Đại hội IX; Kế hoạch học tập, triển khai nghị quyết ĐH IX; Chương trình hành động thực hiện nghị quyết ĐH; Chương trình làm việc toàn khóa của Ban thư ký T.Ư hội SVVN khóa IX; Kế hoạch sinh viên tình nguyện hè 2014 và Quy chế thi đua khen thưởng của Hội SVVN;.. trong đó tập trung bàn thảo về tổ chức thực hiện phong trào "Sinh viên 5 tốt" - điểm nhấn trong hoạt động của nhiệm kỳ IX.

Theo anh Lê Quốc Phong - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, phong trào “Sinh viên 5 tốt” trong nhiệm kỳ này sẽ được triển khai sâu rộng và mang lại những lợi ích thiết thực cho những sinh viên đạt danh hiệu này. Trong thời gian tới Hội sẽ tiếp tục chú trọng đến việc kết nối, đưa danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” đến với doanh nghiệp. Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” là một chứng nhận xác đáng cho một nguồn nhân lực chất lượng cao. Ngoài việc truyền thông về hình ảnh “Sinh viên 5 tốt” đến với toàn xã hội, Hội sẽ kết nối với Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam, giới thiệu “Sinh viên 5 tốt” cho “Đề án thu hút sinh viên xuất sắc”… Đó là những hoạt động cụ thể mang lại những lợi ích thiết thực cho sinh viên xuất sắc đạt danh hiệu này. Bản thân mỗi “Sinh viên 5 tốt” đã có nội lực rất lớn trong việc tìm kiếm các cơ hội tương lai cho mình.

Đồng chí Bùi Quang Huy - Phó Chủ tịch thường trực Hội SVVN trình bày báo cáo Công tác tiếp thu văn kiện Đại hội IX
Đồng chí Bùi Quang Huy - Phó Chủ tịch thường trực Hội SVVN trình bày báo cáo Công tác tiếp thu văn kiện Đại hội IX


Góp ý cho phong trào này, đồng chí Phan Thị Phương Thảo -  cho rằng, chính các bạn sinh viên là người tạo ra những giá trị lớn của danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”. Thay vì đặt câu hỏi Hội mang lại gì cho những danh hiệu này thì chính các bạn là yếu tố đầu tiên khẳng định với xã hội và doanh nghiệp những “Sinh viên 5 tốt” đáng giá ra sao.

Phó Chủ tịch Hội Sinh viên TP. HCM còn đưa ra ý tưởng thành lập Ngân hàng các ý tưởng sáng tạo và nghiên cứu khoa học của “Sinh viên 5 tốt”. Ở sân chơi này mỗi “Sinh viên 5 tốt” sẽ là một “account”. Sinh viên sẽ cung cấp, thậm chí là bán các kết quả nghiên cứu và ý tưởng của mình cho các doanh nghiệp.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị


Tại Hội nghị lần này, nhiều ý kiến đề xuất rằng nên chọn mỗi năm một chủ đề hoạt động riêng dành cho phong trào sinh viên.