Hòa Bình: Sôi nổi ngày hội Khi tôi 18 cấp tỉnh năm 2016

09:43 10/10/2016     1321

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 08/10 tại trường THPT Công Nghiệp, Tỉnh đoàn Hòa Bình đã tổ chức Ngày hội Khi tôi 18 cấp tỉnh năm học 2016 - 2017 với sự tham gia của 05 đội thi đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Hòa Bình, thu hút trên 1.000 ĐVTN tham gia.

Đồng chí Nguyễn Đức Thuận - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Nhất của ngày hội
Đồng chí Nguyễn Đức Thuận - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Nhất của ngày hội


Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Đức Thuận - Phó Bí thư Tỉnh đoàn  nhấn mạnh: “Phong trào Khi tôi 18 là hoạt động quan trọng, nòng cốt cho đoàn viên, thanh niên khối các trường THPT, Trung tâm GDTX trong tỉnh đươc triển khai từ nhiều năm qua. Phong trào nhằm trang bị 04 nhóm nội dung cơ bản về: kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội và hướng nghiệp cho vị thành niên, thanh niên từ 16 đến 18 tuổi thông qua các hình thức như: Sinh hoạt chi đoàn  “Khi tôi 18”, chương trình phát thanh “Khi tôi 18”, bảng tin “Khi tôi 18”, sinh hoạt dưới cờ “Khi tôi 18”, Lễ tri ân, trưởng thành “Khi tôi 18”. Và “Ngày hội Khi tôi 18” được tổ chức các cấp là hoạt động mới, một sân chơi bổ ích dành cho các bạn trẻ trong các trường nhà trường.

Tham dự ngày hội, các đội thi đã cùng giao lưu, chia sẻ và sôi nổi tranh tài qua 04 phần thi: Chào tuổi 18, Tri thức tuổi 18, Tuổi 18 hành động, và Ước mơ tuổi 18 với chủ đề “10 năm nữa bạn là ai”. Bằng sự nhanh trí, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, cùng những thông điệp sâu sắc và thiết thực, các đội thi đã cống hiến những màn thể hiện tài năng, đầy dí dỏm, hài hước đã đem đến khán giả những ấn tượng đẹp của ngày hội. Trong đó, ở phần thi Ước mơ tuổi 18, các bạn trẻ đã chia sẻ những mong muốn, ước mơ của bản thân, về nghề nghiệp, mục tiêu bản thân đề ra, cùng hành trang, lộ trình chuẩn bị và thực hiện để thực hiện mục tiêu đó. Thông qua phần thi, nhiều thông điệp có ý nghĩa đã được gửi tới các bạn lứa tuổi 18.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho trường THPT Công Nghiệp, cùng 02 giải Nhì và 02 giải Ba cho các đơn vị tham dự ngày hội. Ngày hội đã thực sự là một diễn đàn, sân chơi để các bạn học sinh được trao đổi, giao lưu, trình bày các ý kiến của mình về các vấn đề xã hội và những dự định, ước mơ trong tương lai, qua đó góp phần định hướng, hình thành nhân cách sống có ích cho các em học sinh, đặt biệt là học sinh khối 12.

Ngay sau ngày hội “Khi tôi 18” chỉ đạo điểm cấp tỉnh, các đơn vị sẽ tổ chức đồng loạt ngày hội “Khi tôi 18” cấp huyện trong tháng 10, với sự tham gia của trên 40 Đoàn trường THPT, Trung tâm GDTX trong toàn tỉnh.