Hành trình Sinh viên với biển đảo quê hương thành công tốt đẹp

09:53 08/06/2016     705

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hành trình Sinh viên với biển, đảo quê hương năm 2016 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup đã khép lại sau 3 ngày (3- 5/6) với những hoạt động ý nghĩa và thiết thực thể hiện tình cảm sâu sắc hướng về biển đảo.
Hành trình Sinh viên với biển đảo quê hương thành công tốt đẹp

Web.ĐTN: Hành trình Sinh viên với biển, đảo quê hương năm 2016 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup đã khép lại sau 3 ngày (3- 5/6) với những hoạt động ý nghĩa và thiết thực thể hiện tình cảm sâu sắc hướng về biển đảo.

Tại hành trình đã diễn ra nhiều hoạt động như: Thăm hỏi các gia đình chính sách; tặng quà, động viên thân nhân, gia đình cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại đảo; Tặng cờ cho ngư dân bám biển; tặng thiết bị vui chơi cho thiếu nhi ở trường mầm non; trao tặng ghế đá thanh niên; trồng sen ở ao cá cạnh tượng đài Bác Hồ; hoạt động trồng cây xanh; khám bệnh tại xã Đồng Tiến và xã Thanh Lân; tặng cờ Tổ quốc tại đảo Trần….

Thông qua các hoạt động đã giáo dục đối với sinh viên cũng như các bạn trẻ yêu nước có trách nhiệm và hành động đúng đắn để thể hiện thái độ, trách nhiệm của bản thân với chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Các hoạt động được lựa chọn tổ chức ở các đảo và đặc biệt cho sinh viên đi thăm các đảo tiền tiêu, các đảo thanh niên đã mang lại sự trải nghiệm thực tế hết sức xúc động và thiêng liêng đối với mỗi  sinh viên ưu tú…..

Tình yêu biển đảo quê hương

Tham gia chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” đến nay là lần thứ 4, mỗi cuộc hành trình, anh Nguyễn Minh Triết, UV BCH, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đều có những cảm xúc hết sức đặc biệt. Đó là tình yêu biển đảo, yêu Tổ quốc hơn bao giờ hết.

Anh Nguyễn Minh Triết chia sẻ: “Với tôi, mỗi chuyến đi đều có cảm xúc hết sức đặc biệt. Tại mỗi vùng đảo tiền tiêu của Tổ quốc, mỗi vùng miền đều có đặc điểm vị trí địa lí, lịch sử văn hóa cũng như con người khác nhau, rất đặc biệt. Đó cũng là cảm xúc chung cả đoàn, các bạn sinh viên tham gia chương trình này, hướng về biển đảo, cảm xúc đặc biệt của mình để cố gắng phấn đấu, cống hiến nhiều hơn.

Những bạn trẻ xuất sắc của các trường Đại học trong cả nước ở các lĩnh vực khác nhau đã có mặt ở huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh tham gia chương trình "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc". Họ đã có nhiều trải nghiệm thông qua các hoạt động an sinh xã hội. Tình yêu biển đảo, tình yêu quê hương đất nước được cảm nhận rõ ràng khi trao cờ Tổ quốc cho ngư dân, khi đứng dưới cột cờ Tổ quốc trên đảo Trần, đảo thanh niên, khi vẽ tranh trên tường cho trường mẫu giáo...

Lòng yêu nước, tình yêu biển đảo của thanh niên Việt Nam trong thời gian qua luôn hôi thúc và nung nấu rất nhiều ý chí sinh viên chúng ta để làm sao ra sức học tập cống hiến thật tốt để chúng ta giữ gìn chủ quyền biển và đảo của Tổ quốc.

Bên cạnh đó, trang bị cho các bạn những kiến thức thực tế vô cùng có ý nghĩa và sẽ góp phần định hướng những kiến thức các bạn có được để làm sao các bạn hiểu rõ đượcyêu quê hương chúng ta cần gì, thiếu những gì...để các bạn có thể sử dụng những kiến thức của mình, sức trẻ của mình đóng góp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Bùi Trung Hải, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội chia sẻ: Trong hành trình chúng tôi được thăm đảo Trần-Đảo tiền tiêu của Tổ quốc, Đảo Thanh niên, giây phút nhìn thấy lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới cột cờ trên đảo đã mang lại cảm xúc tự hào vô cùng thiêng liêng. Chúng tôi được giao lưu với các chiến sĩ bộ đội đóng quân trên đảo, càng thấu hiểu những khó khăn vất vả của các anh, càng thấy trách nhiệm lớn hơn của bản thân trong công tác và hoạt động để góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Với mong muốn các em nhỏ với điều kiện sống còn nhiều khó khăn ở nơi đảo xa luôn cố gắng học tập tốt. Tại hành trình tuổi trẻ trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã gửi tặng các em nhỏ trên đảo những cuốn sách, quyển truyện được quyên góp và ủng hộ bởi toàn thể các bạn sinh viên Nhà trường…

Vinh dự tự hào khi đại diện cho hơn 80.000 đoàn viên, sinh viên quê Bác được tham dự hành trình. Là sinh viên năm thứ 2 trường Đại học kinh tế Nghệ An, Ngô Thị Ngọc nhớ lại cảm xúc thiêng liêng, tự hào khi chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca cùng chiến sỹ bộ đội,các bạn sinh viên tại cột cờ Tổ quốc đảo Trần.

Cảm nhận đầu tiên khi đặt trên lên đảo Trần, đầu tiên là người dân, những cán bộ chiến sỹ trên đảo có một nghị lực tuyệt vời, sức mạnh kiên cường, điều kiện sinh hoạt khó khăn thiếu thốn không làm nhụt chí họ các chiến sĩ bộ đội, ngư dân vẫn ngày đên bám biển, bảo vệ Tổ quốc đã giúp em hiểu hơn về cuộc sống của các chiến sỹ, ngư dân, khơi dậy tình yêu biển đảo, ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc…Ngọc bộc bạch
.

Còn bạn trẻ Nguyễn Tiến Đạt, sinh viên trường Đại học Xây dựng Hà Nội hào hứng, bồi hồi xúc động chia sẻ: Đây là một chuyến đi để lại nhiều dấu ấn đẹp trong em, dấu ấn của tuổi trẻ, thật ý nghĩa, bản thân em rất vui. Đến với hành trình này em được học hỏi, giao lưu với các bạn sinh viên là đại biểu từ khắp các vùng miền Tổ quốc, được trải nghiệm lần đầu với tàu biển, hoàn cảnh sống đến các trò chơi thú vị….

Em mong muốn Trung ương Đoàn, Trung ương Hội sinh  viên Việt Nam sẽ có nhiều sân chơi lớn như thế này để em và các bạn sinh viên khác có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau hiểu thêm về biển đảo Việt Nam.

Theo thông tin từ Ban tổ chức  tổng giá trị các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội và tặng quà trong chương trình Sinh viên với biển đảo Tổ quốc năm 2016 có trị giá 1 tỷ, năm mươi ba triệu đồng do sinh viên cả nước và doanh nghiệp đóng góp, hỗ trợ.