Hai gương mặt tiêu biểu của Đại học Trà Vinh

16:18 07/02/2017     1829

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Trà Vinh vừa bình chọn, biểu dương và trao danh hiệu “Sinh viên 05 tốt” cho 02 sinh viên thuộc Trường Đại học Trà Vinh (ĐHTV). Đây là những sinh viên tiêu biểu có đạo đức tốt, học lực tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt.
Trầm Quốc Toản hiện là sinh viên năm cuối lớp đại học Công nghệ thực phẩm, trường ĐHTV. Không chỉ có thành tích học tập tốt, Quốc Toản còn rất năng động, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội  và đam mê các phong trào văn nghệ, thể thao...

Với lợi thế của một sinh viên cư trú ngay trên địa bàn thành phố Trà Vinh, trong thời gian qua, Quốc Toản đã tận dụng ưu thế và phát huy hết những sở trường sẵn có. 04 năm liền trên giảng đường đại học, Trầm Quốc Toản đều được xếp loại giỏi về học lực. Trong các hoạt động phong trào, Toản cũng có nhiều thành tích đáng để các bạn khâm phục như: đạt giải nhất hội thi tiếng hát sinh viên toàn trường năm 2015, lớp phó của lớp, đội trưởng Đội văn nghệ Đoàn khoa và thành viên của đội bóng đá của lớp... Bên cạnh đó, Toản còn nhiệt tình tham gia các chiến dịch tiếp sức mùa thi và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè trong các năm qua.

Với những thành tích của mình, Trầm Quốc Toản đã được tặng nhiều giấy khen của UBND thành phố Trà Vinh và của Trường ĐHTV với các thành tích trong công tác Đoàn, Hội. Tại chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2015, Quốc Toản được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam tại mặt trận xã Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải. Mang lên mình trọng trách mới, Quốc Toản thấy rất vinh dự và em hứa tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục học tập và rèn luyện thật tốt để trở thành công dân tốt, đồng thời xứng đáng với vai trò của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Liên tiếp từ năm 2014 - 2016, Trầm Quốc Toản đoạt liền 03 danh hiệu “Sinh viên 05 tốt” cấp trường (2014), cấp tỉnh (năm 2015 và 2016); danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016. Đặc biệt, mới đây Quốc Toản còn được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng danh hiệu “Sao tháng Giêng” cấp toàn quốc.

Trầm Quốc Toản (trái) và Phạm Ngọc Bình
Trầm Quốc Toản (trái) và Phạm Ngọc Bình


Phạm Ngọc Bình sinh ra và lớn lên tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Cuộc sống gia đình Phạm Ngọc Bình chủ yếu nhờ vào thu nhập từ nghề lái xe của cha và công việc làm vườn của mẹ, nhưng cả hai anh em của Phạm Ngọc Bình đều ngoan ngoãn và học giỏi. Trong 12 năm học phổ thông, Phạm Ngọc Bình đều đạt thành tích từ khá đến giỏi. Hoàn thành bậc học phổ thông, Phạm Ngọc Bình trúng tuyển vào Trường Đại học Trà Vinh và hiện đang là sinh viên năm thứ tư, lớp đại học luật niên khóa 2013 - 2017.

Dù học xa nhà, xa cha mẹ, nhưng Phạm Ngọc Bình vẫn luôn cố gắng trong cuộc sống, học tập và tham gia công tác Đoàn, Hội. Kết quả qua 04 năm học Đại học, Ngọc Bình đều được xếp loại học lực khá, giỏi và nhiều lần được nhận học bổng của trường.

Không chỉ có thành tích học tập tốt, trong các hoạt động phong trào, công tác đoàn thể của lớp, của trường Phạm Ngọc Bình đều hăng hái tham gia. Năm học thứ nhất và thứ hai, Phạm Ngọc Bình được bầu làm Bí thư chi đoàn lớp. Sang năm học thứ ba, Bình được bầu vào ủy viên thường vụ Đoàn khoa Kinh tế - Luật. Với vai trò này, Phạm Ngọc Bình luôn đi đầu trong các phong trào như: chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, tiếp sức mùa thi, hiến máu nhân đạo và các giải thể thao, văn nghệ do Đoàn khoa và Đoàn trường tổ chức…

Bên cạnh đó, Phạm Ngọc Bình còn đoạt nhiều giải thưởng như: giải nhì tiếng hát sinh viên, giải khuyến khích môn điền kinh (chạy 100m), giải ba môn bóng đá mi-ni, giải nhất môn bóng chuyền…do Đoàn khoa tổ chức trong năm học 2015 - 2016. Đặc biệt, năm 2016 vừa qua, Phạm Ngọc Bình còn được tuyên dương gương Bí thư Đoàn tiêu biểu; danh hiệu “Sinh viên 05 tốt” cấp tỉnh. Trước đó, vào tháng 8/2015, Phạm Ngọc Bình vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam tại mặt trận “Chiến dịch tình nguyện hè” tại xã Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải.