Hải Dương: Chung kết Cuộc thi “Khi tôi 18”

10:38 13/05/2015     1578

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 12/5/2015, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức Vòng Chung kết Hội thi “Khi tôi 18” năm học 2014-2015 với sự tham gia của 04 đội tuyển đến từ các trường: THPT chuyên Nguyễn Trãi (TP. Hải Dương), Trường THPT Hà Bắc (huyện Thanh Hà), THPT Kim Thành (huyện Kim Thành), THPT Bình Giang (huyện Bình Giang).

cs
Đ/c Hoàng Quốc Thưởng-  Bí thư Tỉnh đoàn (Bìa trái) cùng lãnh đạo tỉnh trao giải Nhì cho đội tuyển trường THPT Hà Bắc (Thanh Hà)


Vòng thi chung kết là sự tranh tài của 4 đội thi xuất sắc nhất được lựa chọn từ vòng thi cụm đã trải qua 4 phần thi: 18 Kết nối, 18 Chinh phục, 18 Tài năng, 18 Chung sức. Các đội đều đã thể hiện tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc, sự hiểu biết của mình về tổ chức đoàn thanh niên, hiểu biết về pháp luật, kỹ năng sống, ước mơ, hoài bão, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ đối với những vấn đề đang được quan tâm hiện nay: Thanh niên với giao thông; Vai trò của thế hệ trẻ trong bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc, đẩy lùi bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong thanh niên, trách nhiệm của thanh niên khi tròn 18 tuổi,... cũng như thể hiện sự đoàn kết, tinh thần tập thể sáng tạo, sự khéo léo qua các tiết mục kịch, hát, múa, nhảy dân gian kết hợp với nhảy hiện đại....

Kết thúc Cuộc thi chung kết, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, Thành phố Hải Dương; trao giải Nhì cho trường THPT Hà Bắc, huyện Thanh Hà; trao đồng giải Ba cho trường THPT Bình Giang, huyện Bình Giang và trường THPT Kim Thành, huyện Kim Thành. Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 02 giải nhánh là giải 18 Kết nối xuất sắc nhất và giải 18 Tài năng xuất sắc nhất cho trường THPT Bình Giang và trường THPT Hà Bắc, huyện Thanh Hà.

Hội thi “Khi tôi 18” theo hình thức sân khấu hóa là cách làm mới trong năm học 2014-2015, nhằm tạo cho các bạn ĐVTN một sân chơi lành mạnh, bổ ích, có cơ hội giao lưu học hỏi và thể hiện bản thân, góp phần chuẩn bị thêm hành trang cần thiết sau khi tốt nghiệp THPT.