Hà Tĩnh: Hứa hẹn một nhiệm kỳ mới có nhiều đột phá

15:00 18/10/2012     3853

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ ngày 16 - 18/10/2012 tại Nhà Văn hóa trung tâm tỉnh đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2012-2017.

Đồng chí Nguyễn Thị Hà- Bí thư T.Ư Đoàn trao bức trướng của BCH T.Ư Đoàn cho tuổi trẻ Hà Tĩnh
Đồng chí Nguyễn Thị Hà- Bí thư T.Ư Đoàn trao bức trướng của BCH Trung ương Đoàn
cho tuổi trẻ Hà Tĩnh

Dự Đại hội có đồng chí
Nguyễn Thị Hà- Bí thư BCH T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Nghệ An, Quảng Bình, Bình Định; các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tỉnh đoàn qua các thời kỳ; anh hùng lực lượng vũ trang, lãnh đạo các huyện, thị, thành, sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và 224 đại biểu ĐVTN ưu tú đại diện cho gần 30 vạn ĐVTN của tỉnh.

Trong nhiệm kỳ 2007-2012, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng. Công tác giáo dục từng bước đổi mới về nội dung, phương thức, tập trung giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống, pháp luật góp phần xây dựng lớp thanh niên Hà Tĩnh giàu lòng yêu nước, yêu quê hương, có lý tưởng cách mạng, có bản lĩnh văn hóa. Phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được triển khai với nội dung phong phú, thiết thực, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, thông qua đó phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần củng cố quốc phòng, an ninh; thể hiện rõ nét hơn vai trò của tổ chức Đoàn trong xây dựng và phát triển tỉnh nhà; từ các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, đã xuất hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu và những gương sáng cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong học tập, lao động, sáng tạo, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Hà và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, sự nỗ lực vươn lên của toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên, các cháu thiếu niên nhi đồng và các cấp bộ Đoàn trong nhiệm kỳ qua. Những thành tích, kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ qua đã góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt đề nghị, BCH Tỉnh đoàn nhiệm kỳ tới và các cấp bộ đoàn cần phải tập trung làm tốt hơn nữa công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước và lý tưởng sống cho thanh niên. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh niên cần hướng tới sự hài hoà đời sống riêng tư, ước mơ, hoài bão lớn với xã hội, trung thành với Tổ quốc và yêu thương đồng bào; tiếp tục phát huy rộng khắp phong trào thanh niên tình nguyện. Tổ chức Đoàn cần gắn chặt các hoạt động với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và các nghị quyết của Tỉnh uỷ; tham gia tích cực các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh, tạo điều kiện cho thanh niên tham gia, phát huy tính sáng tạo, xung kích, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, công tác di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng phục vụ các công trình, dự án trọng điểm, đi đầu trong nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ, đảm bảo trật tự xã hội, an toàn giao thông, đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội… Đoàn thanh niên cần làm nòng cốt trong phong trào xây dựng xã hội học tập. Xác định học tập và nghiên cứu khoa học là chìa khoá để mở cánh cửa tri thức, nhất là trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ của khoa học - công nghệ…

Ghi nhận những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2007-2012, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã trao bức trướng mang dòng chữ “Tuổi trẻ Hà Tĩnh thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, tình nguyện xây dựng quê hương giầu mạnh, văn minh” của BCH Đảng bộ tỉnh cho tuổi trẻ Hà Tĩnh; đồng chí Nguyễn Thị Hà- Bí thư T.Ư Đoàn đã trao bức trướng của BCH T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mang dòng chữ “Tuổi trẻ Hà Tĩnh Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, phát triển” đồng thời T.Ư đoàn đã tặng kỷ niệm chương cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho công tác đoàn và phong trào thanh niên của Tỉnh.

Đại hội đã bầu trực tiếp Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Nguyễn Xuân Hùng tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Tỉnh Đoàn khoá XVI, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Đại hội đã bầu BCH tỉnh Đoàn khóa XVI gồm 41 đồng chí; bầu 14 đồng chí đi dự đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.