Hà Tĩnh: Công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X

08:52 16/11/2012     3581

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012 – 2017, tích cực đóng góp sức trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, Đoàn xã Thạch Kim (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đăng ký đảm nhận “Đoạn đường thanh niên” dài 3 km.
Đây là tuyến đường chính chạy từ trung tâm xã, nơi có khu dân cư sinh sống đến đoạn bãi biển có chợ cá, đông người tham gia giao thông. Để thực hiện công trình, sáng ngày 12/11/2011 đã huy động đông đảo ĐVTN trong toàn xã ra quân chỉnh trang tuyến đường, làm vệ sinh môi trường.
Nạo vét mương thoát nước dọc trục đường
Nạo vét mương thoát nước dọc trục đường

Tham gia hoạt động có gần 1.000 ĐVTN là lực lượng thanh niên tình nguyện tại chỗ và đoàn viên, học sinh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn xã; ngoài ra, có một số hộ dân sinh sống hai bên trục đường cũng nhiệt tình tham gia cùng tuổi trẻ. Trong thời gian 02 ngày, lực lượng tình nguyện đã tiến hành làm sạch, thu gom được 3,5 tấn rác thải, giải tỏa hành lang giao thông và san lấp các ổ gà, lỗ hổng, trả lại mặt bằng đảm bảo cho việc lưu thông được an toàn; đồng thời ĐVTN cũng đã tiến hành nạo vét mương thoát nước và cây xanh dọc hai bên trục đường.

Theo kế hoạch, Đoàn xã phân công các đội, nhóm đoàn viên, thanh niên tự quản thay phiên (Mỗi tuần 01 đội đảm nhận) thường xuyên làm sạch và tham gia đảm bảo an toàn giao thông dọc tuyến đường.

Nguồn kinh phí để thực hiện việc này do Đoàn xã huy động từ các nhà hảo tâm, các đôi tân hôn cưới “Văn minh, tiết kiệm” tự nguyện đóng góp và các hoạt động gây quỹ của Đoàn xã trong suốt cả năm 2012.