Hà Nội: Tuyên dương 96 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện

07:41 11/10/2023     1181

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối 10/10, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành uỷ, HĐND, UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ Tuyên dương 96 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2023”.


 

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh cùng 96 thỉ khoa xuất sắc tại lễ tuyên dương


Tham dự chương trình có: Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Dân vận T.Ư Đảng Phạm Tất Thắng; Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn; Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm - Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ; Bí thư BCH T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm.

 

Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa và Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao Bằng khen và hoa cho thủ khoa tại lễ tuyên dương


Về phía TP Hà Nội có: Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Thu Hà.

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, trong số 96 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương, có 43 nam, 53 nữ. 85 thủ khoa tốt nghiệp từ các trường công lập và 11 thủ khoa tốt nghiệp từ các trường dân lập. Về kết quả học tập, có 76 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại xuất sắc (chiếm 79,2%) và 20 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại giỏi. Đáng chú ý, có 41 thủ khoa xuất sắc là đảng viên, 54 thủ khoa xuất sắc là cán bộ Đoàn, Hội.

 


Năm 2023 là năm thứ 21 Thủ đô Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố. Sau 21 năm, đã có 2.156 thủ khoa được tuyên dương, ghi danh vào Sổ vàng truyền thống. Sau khi được tuyên dương, đa số các bạn thủ khoa xuất sắc đã khẳng định được trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức và tính gương mẫu, nổi bật trong học tập, công tác và sinh hoạt. Nhiều thủ khoa bước đầu đã có những đóng góp tích cực trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, khẳng định việc tuyên dương thủ khoa của Thủ đô trong nhiều năm qua là việc làm thiết thực, có tác dụng khích lệ, động viên rất lớn đối với tuổi trẻ trong học tập và rèn luyện.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, 96 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội được biểu dương, tôn vinh là con em của Hà Nội và 25 tỉnh, thành phố trên cả nước. 

 

 

Đồng chí Trần Sỹ Thanh cho rằng, các em là nguồn cán bộ trẻ tiềm năng của Thủ đô và đất nước, là niềm tự hào của cha mẹ, thầy cô, nhà trường và địa phương quê hương của các em. Các thủ khoa xuất sắc là những tấm gương tiêu biểu cho lớp trí thức trẻ nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, tích cực học tập, nghiên cứu khoa học và tham gia các hoạt động vì cộng đồng, đam mê khởi nghiệp, lập nghiệp.

 

Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao Bằng khen cho các thủ khoa tại lễ tuyên dương


Lãnh đạo TP Hà Nội bày tỏ mong muốn và tin tưởng các Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương hôm nay sẽ luôn “Dưỡng tâm trong - Rèn trí sáng - Xây hoài bão lớn”, viết tiếp những trang vàng thành tích, xứng đáng là những Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến; làm rạng danh non sông, góp phần hiện thực hoá khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Dịp này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhắc nhở các thủ khoa xuất sắc luôn ghi lòng tạc dạ: “Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy”, bởi đó cũng chính là hành trang, là nguồn động lực quý giá thôi thúc các em tiếp bước, vươn tới những đỉnh cao mới trong tương lai.

 

Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm - Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ và Bí thư BCH T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm trao Bằng khen và hoa cho các thủ khoa tại lễ tuyên dương


Phát biểu tại buổi lễ, em Trần Thị Thu Hiền - Thủ khoa trường Đại học Ngoại thương năm 2023 chia sẻ: “Từ những ngày đầu chập chững bước chân vào trường, được gặp biết bao bạn bè mới, thầy cô mới, môn học mới, thời gian cứ thế trôi qua, chúng em đã dần trở nên thân thuộc với mọi thứ nơi đây, chứng kiến sự đổi thay từng ngày của thành phố tươi đẹp này.

 


Đó có lẽ là một quá trình mà các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội, quý thầy cô cùng các bậc phụ huynh đã tạo điều kiện hết mức cho tất cả chúng em, để chúng em có được môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất, cũng như đạt được kết quả phấn khởi, tự hào ngày hôm nay. Giờ đây, chúng em đã đi hết chặng đường đại học, thời gian không quá dài, nhưng cũng đủ để chúng em tích lũy những tri thức, những kinh nghiệm và những bài học làm nghề, làm người. Hành trang này khiến chúng em tự tin hơn và sẵn sàng mọi tâm thế để bước chân vào đường đời, cống hiến hết khả năng, sức lực và tâm huyết để góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước thân yêu”.

Thay mặt 96 Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương năm nay, Thủ khoa xuất sắc trường Đại học Ngoại thuơng bày tỏ: “Chúng em xin hứa sẽ kế thừa xứng đáng và phát huy truyền thống xung kích, đi đầu trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội, góp phần hiện thực hoá khát vọng đổi mới sáng tạo, khát vọng phát triển của Thủ đô Hà Nội, với mục tiêu phát triển nhanh và bền vững Thủ đô theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao trong nước và khu vực, xứng đáng với truyền thống Thủ đô ngàn năm Văn hiến - Anh hùng, Thành phố vì hoà bình, Thành phố sáng tạo. Chúng em kính mong tiếp tục được đón nhận sự quan tâm, động viên nhiều hơn nữa của Đảng, Nhà nước, của Thành ủy - HĐND – UBND TP Hà Nội đối với thế hệ trẻ”.

 

Bảo Anh