Hà Nội: Sôi nổi chung kết Hội thi “Khi tôi 18” cấp Thành phố năm 2016

09:20 29/04/2016     1047

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 29/4, tại Nhà Văn hóa HSSV, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chung kết Hội thi “Khi tôi 18” cấp Thành phố năm 2016.
Trước đó, vòng Sơ khảo hội thi diễn ra từ 01/4 đến 12/4 đã lựa chọn được 04 đội thi xuất sắc nhất trên tổng 20 đội đại diện cho 20 quận, huyện, thị đoàn bước vào chung kết, đó là các trường: THPT Đoàn Thị Điểm (Quận Bắc Từ Liêm), THPT Hoàng Cầu (Quận Đống Đa), trường Hữu Nghị 80 (Thị xã Sơn Tây), THPT Yên Hòa (Quận Cầu Giấy).

Các đội thực hiện phần thi "18 hiểu biết" với các bộ câu hỏi xoay quanh nhiều nội dung chính trị- kinh tế, văn hóa- xã hội, pháp luật, nghệ thuật
Các đội thực hiện phần thi "18 hiểu biết" với các bộ câu hỏi xoay quanh nhiều nội dung chính trị- kinh tế, văn hóa- xã hội, pháp luật, nghệ thuật


Tại Chung kết, các thí sinh trải qua 4 phần thi: “18 năng động”, “18 hiểu biết”, “18 văn minh”, “18 trưởng thành”. Nội dung chính các phần thi xoay quanh những kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội và hướng nghiệp. Các bạn trẻ đã thể hiện hiểu biết, quan điểm của mình đối với các vấn đề xã hội và định hướng nghề nghiệp của chính bản thân dưới nhiều hình thức sáng tạo như thuyết trình, giả định tình huống, đóng kịch ngắn, đối thoại trực tiếp…Thông qua đó cũng gửi gắm những tâm tư, của các bạn trẻ trong lựa chọn nghề nghiệp và thể hiện mạnh mẽ mong muốn được sống đúng với ước mơ của mình.

Thể hiện phần thi "18
Phần thi "18 trưởng thành" của các bạn THPT Yên Hòa dưới hình thức sân khấu hóa mang thông điệp hãy sống với ước mơ của chính mình
 

Kết thúc đêm thi, BTC trao giải nhất cho đội thi đến từ THPT Yên Hòa (giải thưởng trị giá 5 triệu đồng tiền mặt), 1 giải Nhì được trao cho đội thi đến từ THPT Hữu Nghị 80 (trị giá 3 triệu đồng tiền mặt) , 2 đội thi giành giải Ba là THPT Đoàn Thị Điểm và THPT Hoàng Cầu (mỗi giải trị giá 2 triệu đồng tiền mặt). Ngoài ra, các đội thi cũng nhận được bằng khen của Thành đoàn Hà Nội; quà tặng từ Ban tổ chức, các nhà tài trợ.

Chung cuộc, THPT Yên Hòa, Cầu Giấy giành chiến thắng thuyết phục
Chung cuộc, THPT Yên Hòa, Cầu Giấy giành chiến thắng thuyết phục


Cuộc thi được tổ chức nhằm cụ thể hóa phong trào “Khi tôi 18” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động; đồng thời tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn, góp phần trang bị cho học sinh THPT những kỹ năng cơ bản là hành trang trước ngưỡng cửa cuộc đời.