Hà Nội: Giao lưu “Khát vọng chinh phục đỉnh cao” giữa 100 thủ khoa xuất sắc và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

10:19 21/08/2016     1232

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nằm trong chương trình tuyên dương Thủ khoa xuất sắc năm 2016, ngày 20/8, tại Cung Văn hóa thể thao thanh niên, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu giữa xạ thủ Hoàng Xuân Vinh – Đội tuyển bắn súng Quốc gia và 100 thủ khoa xuất sắc với chủ đề “Khát vọng chinh phục đỉnh cao”.
Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và BTV Thành đoàn Hà Nội. Đặc biệt, chương trình giao lưu có sự tham gia của huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - đội tuyển bắn súng quốc gia; cùng 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa TP Hà Nội và gần 500 đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô.
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng các bạn học sinh, sinh viên giao lưu văn nghệ tại chương trình
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, cùng các đồng chí lãnh đạo giao lưu văn nghệ tại chương trình
 

Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, đồng chí Nguyễn Khánh Bình, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội TP Hà Nội cho biết, chương trình “Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viên trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2016” được tổ chức nhằm tuyên dương, khích lệ thành tích của các thanh thiếu niên và khuyến khích những sinh viên xuất sắc này tiếp tục rèn luyện, cống hiến. Năm 2016 là năm thứ 14 diễn ra chương trình. Sau 14 năm, đã có 1.533 sinh viên thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học, Học viện trên địa bàn Thủ đô. Trong đó, năm 2016 có 100 sinh viên đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập, hoạt động đoàn, hội sinh viên, có nhiều công trình nghiên cứu khoa học…
5
Đồng chí Nguyễn Khánh Bình, UV BCH T.Ư Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội TP Hà Nội phát biểu tại chương trình giao lưu

Thế vận hội Olympic Rio 2016 đã để lại rất nhiều cung bậc cảm xúc của các VĐV Việt Nam. Một kỳ Olympic đánh dấu bước ngoặt lịch sử của đoàn Thể thao Việt Nam: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giành Huy chương Vàng đầu tiên và phá kỷ lục Olympic ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam và Huy chương Bạc ở nội dung 50m súng ngắn nam. Thành tích đó đã để lại những dấu ấn khó phai trong tâm trí người hâm mộ Việt Nam, làm thay đổi bộ mặt của Thể thao Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội nhấn mạnh, thành tích của Đại tá Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio 2016 là thành công lớn nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam và là niềm tự hào của Thể thao Việt Nam. Thành công của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, cùng các bạn thủ khoa là kết quả của quá trình lao động miệt mài, không ngừng nghỉ. Thành đoàn Hà Nội luôn mong các cá nhân xuất sắc này sẽ tiếp tục phát huy năng lực, góp phần cống hiến sức trẻ để cùng phát triển đất nước.

Tại Chương trình, Đại tá Hoàng Xuân Vinh cùng đại diện thủ khoa xuất sắc đã giao lưu với các đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô về chủ đề: Hành trình trở thành “nhà vô địch” và “Thủ khoa xuất sắc”; những động lực để vượt qua khó khăn, vươn tới đỉnh cao; cảm hứng, hiệu ứng tích cực từ “nhà vô địch, thủ khoa xuất sắc” đến với thế hệ trẻ và mong muốn, nguyện vọng của “nhà vô địch, thủ khoa xuất sắc” đối với xã hội. 
X
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giao lưu với các bạn trẻ tại chương trình

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết, chinh phục đỉnh cao là một điều khó khăn. Khó khăn hơn nữa là vượt qua chính bản thân mình. Trải qua những thất bại trong các kỳ Olympic trước đã khiến anh không ít lần cảm thấy nản lòng khi chưa thực hiện được điều mình mơ ước. Nhưng khát khao chiến thắng đối thủ, chiến thắng bản thân đã là động lực để anh tích cực tập luyện và đạt được thành tích mà mình hướng đến.

Với thông điệp sống đam mê, sống hết mình để thực hiện được ước mơ, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và hai đại diện thủ khoa xuất sắc nhắn gửi tới các thế hệ trẻ Thủ đô luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng để đạt được mục tiêu của mình; không ngủ quên trong chiến thắng mà hãy nuôi dưỡng ước mơ để chinh phục những đỉnh cao hơn trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn và các đơn vị phối hợp đã trao tặng 50 triệu đồng cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh; 20.000.000 đồng cho huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung; 20 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn học giỏi và tặng quà 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện năm 2016.

5
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao tặng quà tới các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn


Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - Đội tuyển bắn súng quốc gia chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn trẻ


Thông qua chương trình, Ban Tổ chức mong muốn tôn vinh, biểu dương những nỗ lực vượt lên chính mình để thành công trong cuộc sống; đồng thời, gửi tới các bạn trẻ thông điệp khát vọng vươn tới những đỉnh cao thông qua việc học tập, lao động và không ngừng cống hiến./