Hà Giang: Đại hội Đoàn điểm huyện Vị Xuyên, nhiệm kỳ 2017 – 2022

14:58 27/04/2017     1172

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 25 và 26/4/2017, Huyện đoàn Vị Xuyên đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Vị Xuyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đây là đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Giang chọn chỉ đạo điểm cấp huyện và là đơn vị đầu tiên của tỉnh tổ chức Đại hội cấp huyện và tương đương.

Đại biểu bỏ phiếu bầu trực tiếp chức danh Bí thư Huyện đoàn Vị Xuyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2017 - 2022
Đại biểu bỏ phiếu bầu trực tiếp chức danh Bí thư Huyện đoàn Vị Xuyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Dự Đại hội có đồng chí Thào Hồng Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trịnh Mai Phương – UV BCH, Phó trưởng Ban Quốc tế TW Đoàn; đồng chí Vũ Mạnh Hà – TUV, Bí thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy Vị Xuyên, Thường trực và các Ban chuyên môn Tỉnh đoàn, các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Đặc biệt là sự có mặt của 158 đại biểu chính thức được triệu tập đại diện cho hơn 5000 đoàn viên trong toàn huyện về tham dự Đại hội.

Đại hội đã thông qua báo cáo kết quả thẩm tra tư cách đại biểu và tình hình đại biểu về tham dự Đại hội; báo cáo kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới; báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2012 - 2017; báo cáo tổng hợp đóng góp văn kiện Đại hội Đoàn cấp trên.

Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Vị Xuyên đạt được những kết quả đáng khích lệ cụ thể như: công tác tuyên truyền giáo dục cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên giàu lòng yêu nước, có lối sống đẹp, có lý tưởng cách mạng,… kết quả có 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên, trên 80% thanh niên được học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng, các chính sách, phát luật của Nhà nước, 6 bài học lý luận chính trị. Phong trào “Xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được chú trọng thực hiện. Toàn huyện đã xây dựng 315 công trình, phần việc thanh niên, trong đó có 12 công trình thanh niên cấp huyện với tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng; thành lập 06 hợp tác xã thanh niên; trao tặng 67 con dê và 101 con bò giống cho 87 hộ thanh niên nghèo khởi nghiệp; hỗ trợ và nhân rộng nhiều mô hình phát triển kinh tế trong thanh niên như: mô hình nuôi dê, trồng nấm rơm, thanh long ruột đỏ, trồng cam sạch...; phối hợp tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc và trao 5.000 suất với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng. Trong nhiệm kỳ qua, các cơ sở Đoàn huyện Vị Xuyên đã kết nạp được 4.112 đoàn viên mới; mở 6 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn – Hội – Đội cho Bí thư, Phó Bí thư 24 đoàn các xã, thị trấn và 350 Bí thư chi đoàn thôn, bản; tổ chức 33 chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Vị Xuyên", "Tiếp sức đến trường", trao tặng hơn 10.000 suất quà, 28 tủ sách, 5 thư viện ngoài trời tổng giá trị trên 3 tỷ đồng...

BCH huyện Đoàn Vị Xuyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt Đại hội
BCH huyện Đoàn Vị Xuyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Thào Hồng Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Ban Chấp hành Huyện Đoàn Vị Xuyên, đồng thời đồng chí cũng đề nghị Huyện Đoàn Vị Xuyên cần đa dạng hóa nội dung, hình thức hoạt động Đoàn nhất là tại các xã, thị trấn bằng các hoạt động cụ thể, phù hợp với lứa tuổi, điều kiện của từng đơn vị, từng lĩnh vực hoạt động, nhất là vấn đề khởi nghiệp, phát triển kinh tế; vận động thanh niên tham gia những việc khó, việc mới, phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng của đoàn viên, thanh niên; tập trung xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Hội, Đội vững mạnh cả về chính trị, tư  tưởng và tổ chức. Ban Chấp hành Huyện Đoàn nhiệm kỳ mới cần khắc phục những tồn tại, hạn chế để đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện ngày càng phát triển đáp ứng được niềm tin và kì vọng của cấp ủy, phù hợp với lợi ích chính đáng và mong muốn của thanh thiếu niên.

	Đ.c Thào Hồng Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh cho Đại hội Đoàn huyện Vị Xuyên
Đ/c Thào Hồng Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh cho Đại hội Đoàn huyện Vị Xuyên

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Mạnh Hà – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn tin tưởng và kỳ vọng Ban Chấp hành khóa Huyện đoàn Vị Xuyên khóa XX, nhiệm kỳ 2017 - 2022 sẽ là tác giả của những phong trào mới, mô hình hay, cách làm hiệu quả, tạo nên diện mạo mới cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên thiếu nhi của huyện. Đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể, các thế hệ cán bộ Đoàn tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa đến công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, giúp cho tuổi trẻ huyện Vị Xuyên có cơ hội, điều kiện tốt nhất để rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Huyện đoàn Vị Xuyên khóa mới gồm 33 đồng chí, đồng chí Hoàng Thanh Huyền được Đại hội bầu trực tiếp chức danh Bí thư Huyện đoàn khóa XX với số phiếu 92,4%, tại Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên gồm 19 đồng chí. Ban Chấp hành Huyện Đoàn Vị Xuyên khoá mới họp phiên họp đầu tiên với sự tham dự của lãnh đạo Tỉnh Đoàn và lãnh đạo Huyện uỷ, bầu ra Ban Thường vụ Huyện đoàn gồm 09 đồng chí, bầu chức danh Phó Bí thư Huyện Đoàn, Đoàn Vị Xuyên và 05 đồng chí ủy Ban kiểm tra.

Trước đó, các đại biểu cũng đã tham dự các hoạt động văn hóa văn nghệ chào mừng, Hội chợ khởi nghiệp và trưng bày sản phẩm nông nghiệp của thanh niên trong huyện.

Kết thúc Đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tiến hành họp rút kinh nghiệm và chỉ đạo các đơn vị còn lại bắt đầu tiến hành Đại hội cấp mình. Theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề ra thì các Huyện, Thành đoàn và đoàn trực thuôc sẽ tiến hành Đại hội dứt điểm trong tháng 7/2017 và Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang, lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2017-2022 dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 9/2017.