Giúp thí sinh có chỗ ăn, ở thuận tiện

09:33 04/06/2015     1102

Hoạt động Hội, Đội   Chiều 3/6 tại TPHCM, lãnh đạo T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam (SVVN), Bộ GD&ĐT và các đơn vị tổ chức tư vấn trực tuyến nhiều vấn đề thí sinh đặc biệt quan tâm trong chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2015 với chủ đề Đồng hành cùng thí sinh.

Anh Lê Quốc Phong, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN cho biết, chương trình Tiếp sức mùa thi rất quen thuộc với thí sinh từng dự thi ĐH, CĐ từ 13 năm về trước. Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 có nhiều đổi mới, vì vậy chương trình này đã có nhiều thay đổi cho phù hợp.

Tiếp sức mùa thi năm nay không chỉ diễn ra ở các điểm thi mà còn diễn ra ở nhiều địa phương trong cả nước. Trong đó, chương trình sẽ hỗ trợ thí sinh về ăn ở, đi lại, để có thể đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi.

“Chúng tôi kỳ vọng đây là kênh thông tin đầy đủ về các hoạt động chương trình tiếp sức mùa thi đến thí sinh, người nhà thí sinh. Chúng tôi cũng mong muốn hiểu rõ hơn yêu cầu của thí sinh để có thể hỗ trợ tốt hơn”, anh Phong nói.

Sinh viên các trường ĐH, CĐ ra quân tiếp sức mùa thi. Ảnh: H.T
Sinh viên các trường ĐH, CĐ ra quân tiếp sức mùa thi. Ảnh: H.T.


Anh Quách Hải Đạt, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM thông tin: Hiện, công tác chuẩn bị đã được thực hiện đến các bước cuối, đến nay chúng tôi có 9.000 tình nguyện viên đăng ký và sẽ tập huấn cụ thể. Đội ngũ tìm kiếm nhà trọ sẽ kết hợp với 8 trường có tổ chức cụm thi để chuẩn bị chu đáo. Sẵn sàng đón tiếp thí sinh từ ngày 14/6.


Chị Chu Hồng Minh, Phó Chủ tịch thường trực Hội SVVN TP Hà Nội cho biết, năm nay Hà Nội có gần 120.000 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, số thí sinh ở Hà Nội là 83.000 và ở 5 tỉnh thành là 35.000. Hội đồng thi chia thành 8 cụm tương ứng với 107 hội đồng.


Về công tác chuẩn bị, lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ tiếp sức mùa thi năm nay dự kiến có hơn 12.000 người, trong đó cấp thành phố là 2.000 tình nguyện viên, cấp cơ sở là 10.000 tình nguyện viên.


Với quyết tâm sẵn sàng chào đón thí sinh dự thi, mọi công tác chuẩn bị đang gấp rút được hoàn thiện trước ngày 28/6. Về nhà trọ dành cho thí sinh ở xa đến dự thi, Hà Nội có đội hình tìm kiếm, khảo sát trọ và có trong tay gần 25.000 chỗ ở trong ký túc xá (KTX), rất tiện cho thí sinh trong quá trình dự thi. Bên cạnh đó là những suất ở miễn phí, giá rẻ.


Được biết, với thí sinh có gia cảnh khó khăn, không có tiền trang trải nhà trọ, đại diện Hội SVVN TP Hà Nội, Trung tâm hỗ trợ HSSV TPHCM hứa tạo điều kiện ở miễn phí trong thời gian đi thi.