Gia Lai: Đại hội điểm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Pleiku

21:18 31/03/2012     5353

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Gia Lai đã chỉ đạo Đoàn TN thành phố Pleiku tổ chức điểm Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Pleiku lần thứ X, nhiệm kỳ 2012 – 2017. Hơn 200 đoàn viên ưu tú thay mặt cho hơn 11.500 đoàn viên đang sinh hoạt ở 40 cơ sở đoàn trực thuộc đã về dự Đại hội.

a
Quang cảnh Đại hội

Đây là đại hội được Tỉnh Đoàn chỉ đạo là đại hội điểm toàn tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào TN trên địa bàn thành phố đã có nhiều khởi sắc, hoạt động của đoàn từng bước đi vào chiều sâu, xuất hiện nhiều mô hình tập hợp TN phát triển kinh tế có hiệu quả như các chi hội ngành nghề, làng nghề truyền thống, các chương trình dự án vay vốn trong TN phát huy có hiệu quả, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được các cơ sở đoàn phối hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội có nhiều chuyển biến tích cực, tập trung hướng mạnh về địa bàn dân cư, nhiệm kỳ qua các cơ sở Đoàn đã mở được 284 lớp đối tượng Đoàn cho 17.657 thanh niên ưu tú, kết nạp 16.056 đoàn viên mới. Giới thiệu với Đảng 858 Đoàn viên ư tú, được Đảng kết nạp 416 đồng chí. Công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn đã kịp thời bám sát vào nhiệm vụ địa phương, phương pháp, hình thức tuyên truyền được các cấp bộ đoàn vận dụng sáng tạo. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi tiếp tục được giữ vững, đã tổ chức được nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần quan trọng trong việc giáo dục nhân cách, đạo đức lối sống cho thiếu nhi. Với những hoạt động của mình liên tục trong nhiều năm liền công tác đoàn và phong trào TN thành phố dẫn đầu thi đua của công tác đoàn trong tỉnh.

Đại hội đã bầu ra 33 đồng chí vào BCH khóa mới và đã bầu trực tiếp chức danh Bí thư Thành đoàn tại Đại hội, đồng chí Võ Thị Bảo Ngân tái đắc cử Bí thư Thành đoàn.