Ghi danh Sổ vàng” và “Thắp sáng ước mơ Thủ khoa Hà Nội” 2015

12:33 23/08/2015     1234

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nằm trong chương trình tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội 2015, sáng ngày 23/8, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám đã diễn ra “Lễ ghi danh Sổ vàng” và chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ Thủ khoa Hà Nội”.
Chương trình do Thành Đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2015).

Trong số 98 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội được tuyên dương có 24 nam, 74 nữ; có 45 thủ khoa là đảng viên, có 5 thủ khoa “kép” tức là vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp; 11 thủ khoa xuất sắc có hoàn cảnh gia đình khó khăn, gia đình thuộc hộ cận nghèo, con của người có công với cách mạng.

f
 TS Lê Hải Bình - Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao chia sẻ với các thủ khoa xuất sắc 2015

Tại chương trình, các thủ khoa đã được giao lưu với các vị khách mời, đó là TS Lê Hải Bình - Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao; PGS Nguyễn Ngọc Lưu Ly - Phó chủ nhiệm khoa Ngôn ngữ và Văn hóa tiếng Pháp - ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội; anh Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Thành phố Hà Nội và anh Vũ Văn Sơn - Giảng viên khoa Vô tuyến điện tử , Học viện Kỹ thuật Quân sự, Thủ khoa xuất sắc năm 2004 đã có những chia sẻ với các bạn Thủ khoa bí quyết để có được những thành công; cùng những kinh nghiệm, sự nỗ lực, cố gắng để vượt qua khó khăn thách thức vươn lên để trưởng thành. 

”Các bạn hãy bắt tay vào tạo dựng từ cái nhỏ nhất hay một công việc nhỏ nhất đều có ích cho xã hội và chúng ta thỏa mãn được niềm đam mê đấy là điều quan trọng nhất”, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Thành phố Hà Nội Nguyễn Xuân Phú chia sẻ với các thủ khoa,.

Thông qua chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ Thủ khoa Hà Nội” đã giúp các bạn thủ khoa nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với việc cống hiến, xây dựng Thủ đô, đất nước. Đồng thời, khích lệ, động viên các thủ khoa nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện để thành công hơn trong sự nghiệp và cuộc sống.

f
Các thủ khoa xuất sắc 2015 ghi tên vào sổ vàng truyền thống dành cho các thủ khoa tiêu biểu của thành phố Hà Nội

Thủ khoa Trần Minh Đức - Đại học Ngoại Thương cho biết, thông qua chương trình giao lưu tôi đã học hỏi được rất nhiều những chia sẻ của các vị khách mời, qua đó giúp tôi được trang bị thêm những tri thức, những kinh nghiệm cần thiết để tôi tiếp tục rèn luyện, phấn đấu trong tương lai sắp tới của bản thân.

Để ghi nhận của Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố Hà Nội đối với những nỗ lực, cố gắng của các Thủ khoa trong suốt quá trình học tập, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Nhân dịp này, các Thủ khoa xuất sắc đã ghi tên mình vào sổ vàng truyền thống dành cho các thủ khoa tiêu biểu của thành phố Hà Nội. 

Chương trình vinh danh Thủ khoa xuất sắc năm 2015 là năm thứ 13 liên tiếp TP Hà Nội tổ chức tuyên dương các sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện đứng đầu các trường , Học viện trên địa bàn TP.