Gần 300 thí sinh được tư vấn xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng 2015 - 2016

08:56 06/08/2015     1431

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhiều thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015 đã được tư vấn xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng tại Hà Nội vào chiều ngày 5/8.
Chương trình được Báo Sinh viên – Hoa học trò phối hợp với các nhà tài trợ đồng tổ chức. 

Tham gia chương trình có đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện TTN Việt Nam, Đại học Cảnh sát và đại diện các trường Đại học, Cao đẳng, Trung tâm đào tạo trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo tại Hà Nội.
r
Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời các câu hỏi của thí sinh

Năm 2015 là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lồng ghép 2 kỳ thi trong 1; và có nhiều thay đổi trong kỳ thi so với năm trước đó.

Tại chương trình tư vấn, nhiều thí sinh và người thân đã đặt câu hỏi với đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường Đại học, Cao đẳng về những nội dung xoay quanh những quy định chung trong việc xét tuyển với các trường, cách chọn trường nộp hồ sơ xét tuyển, thời gian nộp hồ sơ ... như: thí sinh Nguyễn Thanh Hương đặt câu hỏi nếu năm nay trượt cả 4 nguyện vọng vậy sang năm em có cơ hội được dự thi tiếp hay không? ; thí sinh Đỗ Hoài Nam cho rằng những năm tới liệu không có kỳ thi mà chỉ có xét tuyển hay không? ...

Nhiều thí sinh khác cũng đặt câu hỏi nếu nộp hồ sơ sớm có được ưu tiên hay không?; năm sau quy định thi có thay đổi hay không? Số lượng tuyển đầu vào các trường có thay đổi không? ...

Tất cả những băn khoăn của các thí sinh đã đều được giải tỏa với những giải đáp, trao đổi trực tiếp của đại diện các đơn vị tham gia tổ chức chương trình.

Bên cạnh những trao đổi giữa thí sinh và đại diện các trường, đây còn là dịp để các trường giới thiệu, quảng bá hình ảnh, chất lượng giáo dục đào tạo của đơn vị đến thí sinh; giúp thí sinh có sự lựa chọn, so sánh và tự quyết định tương lai của chính mình.