Gần 1.000 sinh viên thủ đô hào hứng tham gia Chào tân sinh viên số 4

09:34 13/10/2016     1294

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 12/10, tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, Báo Sinh Viên Việt Nam phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam và Công ty CP giáo dục và đầu tư công nghệ quốc tế Langmaster phối hợp tổ chức chương trình chào tân sinh viên số 4 với chủ đề “Những điều sinh viên năm nhất thường bỏ lỡ”.
Đây là chương trình cuối cùng trong chuỗi hoạt động “Chào tân sinh viên 2016” được tổ chức tại các trường Đại học từ ngày 21/9 đến 12/10/2012 trên địa bàn Thành phố Hà Nội với mục đích trang bị những phương pháp, kiến thức, kỹ năng cần thiết cho tân sinh viên.

Tham dự chương trình có đồng chí Bùi Đặng Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính và Ngân sách của Quốc hội, Nguyên Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Tổng biên tập báo Sinh viên Việt Nam Nguyễn Huy Lộc cùng đông đảo các bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội.

5
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH TƯ Đoàn trao học bổng cho Tân sinh viên tại chương trình


Trong chuỗi hoạt động của chương trình được tổ chức tại Trường Đại học Thương Mại, Học viện Tài Chính đã có hàng nghìn Tân sinh viên ở các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô được trực tiếp lắng nghe ý kiến, giao lưu diễn giả nổi tiếng TS. Lê Thẩm Dương, Trưởng khoa Tài chính - Đại học Ngân Hàng về những chủ đề thiết thực như: Khám phá điểm mạnh của bản thân, Lên kế hoạch cho đời sinh viên, Sinh viên năm thứ nhất nên làm gì. Qua các chương trình đã trang bị cho các bạn sinh viên những kỹ năng, phương pháp cần thiết. Để mục đích cuối cùng là làm sao, trong 4 năm 5 năm ngồi trên giảng đường, các bạn có một phương pháp học tập đúng đắn, kỹ năng cần thiết và có những cảm hứng để sau này ra khởi nghiệp. Và làm sao sau khi ra trường các bạn sinh viên có thể tìm được công việc  đúng với ngành nghề, có nhiều cơ hội việc làm…..

Tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân sáng ngày 12/10, TS Lê Thẩm Dương đã chia sẻ kinh nghiệm cũng như cơ hội tìm hiểu về “Những điều sinh viên năm thứ nhất thường bỏ lỡ ”với gần 1.000 các bạn sinh viên thủ đô.

u
TS. Lê Thẩm Dương giao lưu, chia sẻ với Tân sinh viên tại chương trình
TS. Lê Thẩm Dương giao lưu, chia sẻ với Tân sinh viên tại chương trình


“Khi chọn ngành nghề phù hợp với sở trường, các bạn chỉ mất khoảng 1/3 thời gian so với bình thường để đạt được thành công. Trong khi đó, nếu chọn theo xu hướng nhưng lại là sở đoản, thì cả đời các bạn chỉ ở mức thường thường mà thôi”. “Chúng ta đang chịu sự chi phối của nên kinh tế thị trường, đi xin việc nghĩa là đi bán sức lao động. Trong 4-5 năm học đại học, việc bạn học gì, tạo nên giá trị gì cho bản thân sẽ quyết định bạn “bán” sức lao động của mình được giá hay không được giá. Do đó, đừng bỏ lỡ bất kỳ cơ hội tích lũy kiến thức, kinh nghiệm nào xuất hiện trong quãng đời sinh viên”, TS Lê Thẩm Dương nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, TS Lê Thẩm Dương đã đưa ra lời khuyên: “Sinh viên năm nhất chỉ là con chim mới bay khỏi tổ, hãy nhẫn nại rèn luyện, tập làm từ những việc nhỏ nhất. Để có được sự tự tin, tránh sự hoang mang, hãy tập trung trau dồi kiến thức, rèn luyện đức tính chân thành, đúng mực trong các mối quan hệ. Không ai là không nể người giỏi và đàng hoàng”.

5
Tại chương trình, nhiều tân sinh viên chia sẻ, đại học là môi trường có nhiều khát khao, hoài bão, nhưng đi kèm lại sự hoang mang, thiếu tự tin.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã trao 10 học bổng “Cùng Osla thắp sáng khát vọng mùa thi”, mỗi suất ba triệu đồng, tặng tân sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân đạt điểm đầu vào cao và có hoàn cảnh khó khăn.