ĐTN Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2012 - 2017

07:46 23/05/2012     4660

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 20/5 - 21/5/2012, Ban Chấp hành lâm thời Đoàn TNCSHCM Học viện Chính trị - Hành Chính quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2012 - 2017.
Tham dự Đại hội có các đồng chí: GS.TS Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.TS Nguyễn Viết Thảo, Phó Giám đốc Học viên; PGS.TS Nguyễn Tất Giáp, Phó giám đốc Học viện; Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn; Nguyễn Ngọc Lương, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Đoàn Khối và 189 đại biểu đại diện cho 12.577 đoàn viên thanh niên Học viện.

Đoàn TN Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh được thành lập trên cơ sở sáp nhập và tổ chức lại 7 tổ chức Đoàn, gồm: Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện Hành chính và các Học viện Chính trị - Hành chính khu vực I, II, III, IV. Đoàn TN Học viện là đoàn tương đương cấp huyện, gồm 12 Đoàn cơ sở và Chi đoàn cơ sở với hơn 12.000 đoàn viên là cán bộ và sinh viên.

Sau một thời gian hoạt động, cùng với việc sắp xếp và kiện toàn bộ máy tổ chức, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Học viện đã đi vào nề nếp và đạt được những kết quả đáng khích lệ trên các mặt: công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống và triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, sâu rộng với nội dung, hình thức ngày càng đa dạng, gắn liền với nhiệm vụ chính trị của cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Các cơ sở đoàn trực thuộc ĐTN Học viện tổ chức nhiều các hội thi tuyên truyền như: “ Nghị quyết của Đảng - Hành động của thanh niên”, “Sinh viên Hành chính vì biển đảo thân yêu”, “Sinh viên của tương lai”, “AJC’s star”...các phong trào “Học thực chất, học suốt đời, học đi đôi với hành”, “Học tập, rèn luyện vì ngày mai là người cán bộ, công chức mẫu mực” gắn với nhiệm vụ học tập, nghiên cứu khoa học. Các phong trào xung kích trong thực hiện cải cách hành chính, “Ba trách nhiệm”, “tham mưu giỏi, giảng dạy tốt” cũng được triển khai hiệu quả. Các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được đẩy mạnh, góp phần nâng cao sức khoẻ, thể chất và đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, đoàn viên thanh niên Học viện. Bên cạnh đó, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn Học viện tích cực tham gia các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như “Góp đá xây Trường Sa”, “Xây dựng nông thôn mới”, thăm hỏi tặng quà các gia đình khó khăn, trẻ em nghèo học giỏi; xây dựng các mô hình CLB Tình nguyện xung kích, đội sinh viên tình nguyện…

Với tinh thần “Đoàn kết, nỗ lực, đổi mới, thiết thực” nhiệm vụ trong tâm trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, ĐTN Học viện sẽ tăng cường và thường xuyên tổ chức việc học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chương trình công tác của Đoàn; phát huy tiềm năng, trí tuệ sáng tạo của tuổi trẻ trong phong trào học tập, nghiên cứu khoa học và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị; tiếp tục đẩy mạnh triển khai có hiệu quả phong trào:“5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, phong trào “Ba trách nhiệm”. Phấn đấu 100% chi đoàn đăng ký và duy trì giữ gìn vệ sinh giảng đường; 100% chi đoàn đăng ký và xây dựng chương trình hành động thực hiện tốt phong trào “Học tập, rèn luyện vì ngày mai là người cán bộ, công chức mẫu mực”; phấn đấu đạt 5% đoàn viên là sinh viên và 20% đoàn viên là cán bộ, viên chức được kết nạp Đảng; 100% Đoàn cơ sở, chi đoàn đăng ký và thực hiện công trình thanh niên..

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong thời gian qua của Đoàn thanh niên học viện. Đồng chí khẳng định Đại hội lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là một tổ chức đoàn vừa được sáp nhập và tổ chức lại bộ máy tổ chức vì vậy đại hội là dịp thay đổi về chất, là tiền đề cho sự phát triển toàn diện về công tác đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới. Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Đoàn Khối đề nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh cần tiếp thu đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám độc Học viện, Ban Thường vụ Đoàn Khối cụ thể hóa thành chương trình hành động của ban chấp hành trong nhiệm kỳ; xây dựng quy chế hoạt động của ban chấp hành và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong ban chấp hành lãnh đạo thành công các nhiệm vụ mà đại hội đề ra; chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nắm tình hình tư tưởng đoàn viên thanh niên; gắn nhiệm vụ công tác đoàn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; chủ động tham mưu với đảng ủy, Ban giám đốc học viện về công tác thanh niên; lựa chọn mô hình học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo hướng thiết thực, hiệu quả, chú trọng vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ đoàn chủ chốt; cụ thể hóa hai phong trào 5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ tổ quốc, 4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp trong đó chủ trọng phong trào cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, văn hóa công sở...

Với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh lần thứ I, nhiệm kỳ 2012-2017 gồm 25 đồng chí. Đại hội cũng đã bầu 12 đại biểu chính thức tham dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 - 2017.
Nguồn Đoàn khối các cơ quan Trung ương