Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Dầu khí Việt Nam Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 – 2014

21:12 14/04/2012     4444

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 14/4, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 – 2014 với khẩu hiệu “Tuổi trẻ VPI đoàn kết, năng động, sáng tạo, cống hiến – Thắp sáng hơn nữa Ngọn lửa Trí tuệ dầu khí Việt Nam”.
Trong nhiệm kỳ 2009 – 2012, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần xung kích sáng tạo, tuổi trẻ VPI đã nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều kết quả trong công tác tư tưởng giáo dục chính trị của Đoàn, luôn là một trong những cơ sở Đoàn dẫn đầu trong hệ thống Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

BCH nhiệm kỳ 2012 -2014 ra mắt tại Đại hội
BCH nhiệm kỳ 2012 -2014 ra mắt tại Đại hội
Trong phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội, 4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, tuổi trẻ VPI đã thi đua lao động sáng tạo, xung kích đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên trong các lĩnh vực nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ của ngành dầu khí. Cụ thể, nhiệm kỳ 2009 – 2012, VPI có 113 đề tài nghiên cứu khoa học mà trong đó 80% đoàn viên thanh niên làm chủ biên, thư ký và tác giả, đồng thời, tuổi trẻ VPI đã đề xuất 15 giải pháp cải tiến kỹ thuật và cải cách hành chính, hiện đang được áp dụng ở các trung tâm của Viện Dầu khí Việt Nam. ….
 
Phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã được tuổi trẻ VPI tích cực tham gia với các hoạt động như thăm hỏi, tặng quà cho đồng bào nghèo ở vùng sâu, xùng xa; tặng quà Tết cho các hộ nghèo huyện Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh), Trảng Bom (Đồng Nai); tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn ở Vân Canh (Hoài Đức, Hà Nội); tặng quà cho các trẻ em chất độc dam cam ở Bắc Ninh; hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai gây ra… với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhiệm kỳ 2012 – 2014 tuổi trẻ VPI tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng của Đảng cho đoàn viên, thanh niên; tiếp tục tổ chức hiệu quả phong trào “5 xung kích, 4 đồng hành” gắn với hoạt động đặc thù của ngành dầu khí; thực hiện 1 công trình cấp Khối, 5 công trình cấp Đoàn Tập đoàn, 10 sáng kiến về khoa học, quản lý, đào tạo được Viện Dầu khí Việt Nam ghi nhận và áp dụng. Phấn đấu giới thiệu cho Đảng kết nạp 30 đoàn viên ưu tú; hàng năm 100% đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa…

Tại đại hội, với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao các đại biểu đã thống nhất bầu 15 đồng chí ưu tú vào Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Dầu khí Việt Nam khóa II, nhiệm kỳ 2012-2014 và bầu 5 đồng chí đi dự đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Nhân dịp này, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao tặng bằng khen cho 1 tập thể, 5 cá nhân và Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tặng giấy khen cho 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên./.