Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 – 2017

21:13 14/04/2012     4773

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 14/4, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 – 2017.
Đây là đơn vị Đoàn tương đương cấp huyện được Trung ương Đoàn và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương chọn làm đại hội điểm, bầu trực tiếp Bí thư tại đại hội.

Tham dự Đại hội có đồng chí Dương Văn An, Bí thư Trung ương Đoàn.
Đoàn Thanh niên Vietcombank là tổ chức Đoàn tương đương cấp huyện trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương. Đoàn Thanh niên Vietcombank hiện có hơn 1.700 đoàn viên thanh niên sinh hoạt tại 13 Đoàn cơ sở trực thuộc và 68 Chi đoàn thuộc Đoàn cơ sở. Trong nhiệm kỳ 2006-2012, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần xung kích sáng tạo, tuổi trẻ Vietcombank đã nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; công tác Đoàn và phong trào thanh niên được triển khai toàn diện với nhiều nét mới, đặc biệt công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Đoàn đã góp phần bồi dưỡng cho hơn 5000 lượt đoàn viên thanh niên về lòng yêu nước, truyền thống vẻ vang của dân tộc và trách nhiệm trong việc giữ gìn, phát huy các truyền thống tốt đẹp của ngành, đơn vị.

Nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ Vietcombank đã tham gia hỗ trợ triển khai xây dựng 33 nhà tình nghĩa, 5 phòng học vi tính và 3 thư viện sách với tổng trị giá gần 1,2 tỷ đồng; quyên góp và tặng quà trị giá 60 triệu đồng cùng hàng chục nghìn sách vở, đồ dùng học tập, chăn ấm cho các em học sinh; tặng quà trị giá 372 triệu đồng cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ Vietcombank còn tham gia các hoạt động xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; xung kích thực hiện cải cách hành chính; đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ... Thông qua các hoạt động này đã thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, góp phần phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp, đồng thời góp phần tích cực vào việc rèn luyện, bồi dưỡng đoàn viên. Trong nhiệm kỳ qua, đã có 211 đoàn viên ưu tú vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

 
Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Vietcombank khóa II, nhiệm kỳ 2012 - 2017


Đồng thời, ở cấp cơ sở, gần 100 công trình, phần việc được đoàn viên thanh niên thực hiện đảm nhận, điển hình là các công trình, phần việc thanh niên: "Phát triển đơn vị chấp nhận thẻ mới", "Mang thẻ ATM Connect 24 đến với sinh viên các trường đại học", "Đào tạo kỹ năng chăm sóc khách hàng", "Hội thảo các giải pháp về huy động vốn, xử lý nợ xấu"; "Đề án phát triển sản phẩm dịch vụ Thẻ"…

Bên cạnh đó, trong phong trào "5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và "4 đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp" được Đoàn Thanh niên Vietcombank triển khai sâu rộng, bám sát nhiệm vụ của đơn vị góp phần nâng cao chất lượng và kết quả hoạt động kinh doanh. Cụ thể, nhiệm kỳ 2006 – 2012, Đoàn Thanh niên Vietcombank đảm nhận 50 công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực, gắn chặt với việc thực hiện các chủ trương, định hướng của Ban lãnh đạo Vietcombank, tiêu biểu như: xây dựng các "Phòng giao dịch thanh niên kiểu mẫu"; tổ chức chương trình giao lưu "Tuổi trẻ Vietcombank trước thềm cổ phần hóa"; tổ chức toạ đàm khoa học thanh niên "Kinh nghiệm triển khai hỗ trợ lãi suất theo quyết định 131/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ - Một số góc nhìn và ý tưởng".

Với những thành tích đã đạt được, nhiệm kỳ qua, Đoàn Thanh niên Vietcombank vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Cờ thi đua đơn vị xuất sắc 5 năm liền của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; nhiều tập thể và cá nhân được nhận những phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.
Đ/c Dương Văn An, Bí thư TW Đoàn (bìa phải )Trao tặng “Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ” cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệpgiáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn
Đ/c Dương Văn An, Bí thư TW Đoàn (bìa phải )Trao tặng “Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ” cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệpgiáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2006 – 2012, Đoàn Thanh niên Vietcombank xác định nhiệm vụ trong thời gian tới là tập trung nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn, chất lượng cán bộ Đoàn và đoàn viên; tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng của Đảng cho đoàn viên, thanh niên; mở rộng hình thức tuyên tuyền, tập hợp đoàn viên; tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào "5 xung kích và 4 đồng hành" gắn với việc thực hiện nhiệm vụ kinh doanh của Vietcombank; thực hiện đảm nhận 50 công trình thanh niên cấp Khối, 100 công trình, phần việc thanh niên cấp Đoàn Thanh niên Vietcombank, 300 công trình phần việc thanh niên cấp cơ sở.

Phấu đấu mỗi Đoàn cơ sở xây dựng ít nhất 1 phòng giao dịch đạt “Phòng giao dịch thanh niên kiểu mẫu”; hàng năm có 75% tổng số Đoàn cơ sở trực thuộc xếp loại Đoàn cơ sở vững mạnh, không có Đoàn cơ sở yếu kém; giới thiệu cho Đảng kết nạp 200 đoàn viên ưu tú; đảm nhận tốt các chương trình an sinh xã hội với khoản kinh phí do Ban lãnh đạo giao 1,5 tỷ đồng/năm và khoản kinh phí do đoàn viên thanh niên quyên góp là 200 triệu đồng/năm.

Tại đại hội, với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, các đại biểu đã thống nhất bầu 15 đồng chí ưu tú vào Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Vietcombank lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 – 2017. Đồng chí Đặng Bình Nguyên được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn Thanh niên Vietcombank. Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng “Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ” 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn./.