Đoàn Khối Doanh nghiệp TW: Hỗ trợ xây dựng Nhà văn hóa thôn tại xã Bản Qua, huyện Bát Xát (Lào Cai)

09:07 23/04/2012     4449

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đoàn các cấp, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, ngày 21/4, tại tỉnh Lào Cai, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Lễ bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng Nhà văn hóa thôn tại xã Bản Qua, huyện Bát Xát.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Đức Tú, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết: Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ trong Khối thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đoàn các cấp, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, đồng thời, cũng là hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện và nâng cao trách nhiệm xã hội của tuổi trẻ trong Khối trong việc chung tay xây dựng nông thôn để góp phần thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương nói chung và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp nói riêng.
Đại diện Đoàn Thanh niên các đơn vị thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao biểu trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà văn hóa thôn tại xã Bản Qua, huyện Bát Xát
Đại diện Đoàn Thanh niên các đơn vị thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao biểu trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà văn hóa thôn tại xã Bản Qua, huyện Bát Xát
 
Xã Bản Qua (huyện Bát Xát) là một trong ba địa phương được Trung ương Đoàn chọn mô hình điểm xây dựng nông thôn mới. Cùng với tuổi trẻ cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã cùng với các cơ sở Đoàn trực thuộc tham gia đảm nhận và hỗ trợ xây dựng 12 nhà văn hóa thôn thuộc xã Bản Qua. Đến nay, sau 48 ngày đêm triển khai, các hạng mục cơ bản của các nhà văn hóa thôn đã và đang được tiến hành xây dựng, để tiếp tục thực hiện Chương trình "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới" do Trung ương Đoàn phát động, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã huy động được các nguồn lực từ đoàn viên, thanh niên các đơn vị trong Khối tham gia hỗ trợ kinh phí đợt I để xây dựng 8 nhà văn hóa thôn tại xã Bản Qua.

Trong đó, Đoàn Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 2 nhà văn hóa thôn với tổng trị giá 50 triệu đồng; Đoàn Tổng Công ty Lương thực Miền Bắc, Đoàn Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Đoàn Ngân hàng Công thương Việt Nam, Đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội Trung ương, Đoàn Thanh niên Đường sắt Việt Nam, mỗi đơn vị hỗ trợ xây dựng 1 nhà văn hóa thôn với tổng trị giá 25 triệu đồng/nhà.

Được biết, trong năm 2012, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tham gia đăng ký hoạt động tình nguyện và an sinh xã hội với tổng trị giá hơn 32 tỷ đồng ở các địa phương trong cả nước, tập trung xây dựng nhà nhân ái, nhà văn hóa thôn, hỗ trợ các gia đình chính sách và tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó...

* Cũng tại buổi lễ, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và cán bộ, lãnh đạo, nhân dân xã Bản Qua đã tổ chức lễ khánh thành nhà văn hóa thôn Tân Hồng. Đây là một trong 8 nhà văn hóa đầu tiên trong tổng số 12 nhà văn hóa thôn được xây dựng ở xã Bản Qua. Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam đã đến thăm và tặng quà cho 3 gia đình chính sách tại thôn Tân Hồng.