Đảng luôn trông cậy vào thanh niên, tuổi trẻ

08:49 06/11/2014     4047

Hoạt động Hội, Đội   Wev.ĐTN: Đảng ta luôn trông cậy vào thanh niên, tuổi trẻ. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phải đoàn kết, tập trung trí tuệ, để gánh vác trọng trách của mình, để không phụ lòng mong mỏi của Bác Hồ, của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với thanh niên, tuổi trẻ” – đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh.
Chiều ngày 20/12 tại Ban Dân vận Trung ương (Hà Nội), Ban Bí thư Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn dẫn đầu đã báo cáo với đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương về kết quả tổ chức Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012 -2017.

a
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết tặng hoa các đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn khóa X

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn khóa X, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã báo cáo kết quả Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X về một số nội dung công tác chuẩn bị Đại hội, công tác xây dựng văn kiện Đại hội; công tác tham mưu, phát động thi đua được triển khai rộng rãi; công tác nhân sự Đại hội được đề cao, thực hiện tốt quy trình, tiêu chuẩn cán bộ, đảm bảo đúng nguyên tắc, dân chủ, công khai, minh bạch; Nghị quyết Đại hội thể hiện tinh thần hành động của tuổi trẻ.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh, thành công của Đại hội chính là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Trung ương Đảng, Nhà nước, Chính phủ, cùng với sự nỗ lực của các ban, đơn vị, cán bộ, công nhân viên Trung ương Đoàn.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cho biết thêm, sẽ triển khai thực hiện ngay một số mô hình điểm, đồng thời trong tháng 01/2013 sẽ tổ chức triển khai học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X cho đội ngũ báo cáo viên chủ chốt và dành thời gian thảo luận để gắn những nội dung của Nghị quyết vào chương trình cụ thể phù hợp với thực tế của công tác Đoàn và phong trào TTN.


a
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn
khóa X báo cáo kết quả Đại hội


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết đã chúc mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, đồng chí cho rằng: “Đại hội Đoàn không chỉ riêng của Đoàn, không phải riêng của tuổi trẻ, Đảng nhận trách nhiệm về mình như Đại hội của Đảng”; “Đại hội là kết tinh thể hiện hình ảnh đẹp của quần chúng với Đảng mà ở đây là tuổi trẻ với Đảng”.

Kết quả Đại hội đã để lại nhiều ấn tượng, đã nâng cao vị thế, vai trò của tuổi trẻ, làm tăng thêm niềm tin của Đảng vào thế hệ tương lai của đất nước. Đồng chí Hà Thị Khiết đồng ý với phương pháp triển khai Nghị quyết trực tiếp, đồng chí nhấn mạnh, phải đưa Nghị quyết Đại hội X vào đời sống thanh niên, truyền đạt Nghị quyết gắn với nhiệm vụ cụ thể, có chương trình hành động cụ thể, có bước đột phá và hàng năm có các mục tiêu để thực hiện.

Đồng chí lưu ý, triển khai thực hiện Nghị quyết cần tập trung thực hiện chương trình đề ra, tránh làm theo ý thích, vì đây là ý chí của tuổi trẻ cả nước gửi gắm vào Đại hội và được Đại hội thông qua.

“Đề ra các mục tiêu đã khó, nhưng thực hiện nó còn khó hơn nhiều. Đảng ta luôn trông cậy vào thanh niên, tuổi trẻ. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phải đoàn kết, tập trung trí tuệ, để gánh vác trọng trách của mình; phải làm sao để không phụ lòng mong mỏi của Bác Hồ, của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với thanh niên, tuổi trẻ” – Đồng chí Hà Thị Khiết nhấn mạnh.

Đối với cán bộ Đoàn nói chung, đồng chí cho rằng: Con đường của của cán bộ Đoàn là rộng mở, là nguồn cho địa phương và Trung ương. Đoàn thanh niên tự hào về tổ chức mình là đội hậu bị xứng đáng của Đảng.

Đồng chí chia sẻ, đội ngũ cán bộ Đoàn được rèn luyện từ tuổi rất trẻ, trải qua thực tiễn và được kiểm nghiệm, nên hầu hết các đồng chí lãnh đạo từ tỉnh đến Trung ương đều qua công tác Đoàn cho nên cán bộ Đoàn là nguồn của Đảng.

Đồng chí nhắc nhở, năm 2013 gắn với triển khai học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X là sơ kết Nghị quyết số 25 -NQ/TW ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá”, đây là dịp để kiến nghị, đề xuất với Đảng, Nhà nước, Quốc hội về những vấn đề liên quan đến công tác thanh niên.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh xin hứa sẽ cùng Ban Bí thư Trung ương Đoàn khóa X nỗ lực hết mình trong việc thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ mà Đại hội X đã đề ra, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong cả nước phát triển lên tầm cao mới.