Đắk Nông: 4.952 đồng chí được kết nạp vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam

15:51 13/09/2012     4412

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ ngày 11- 13/9, đã diễn ra Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Nông lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Tỉnh đoàn Đắk Nông nhiệm kỳ 2012 - 2017
Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Tỉnh đoàn Đắk Nông nhiệm kỳ 2012 - 2017

Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Trung ương Đoàn; đồng chí Trần Quốc Huy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đắk Nông cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh cùng 215 đại biểu chính thức đại diện cho sức trẻ, trí tuệ, niềm tin của đông đảo đoàn viên thanh thiếu nhi toàn tỉnh.

Đại hội đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi và báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Đắk Nông nhiệm kỳ 2007 - 2012. Theo đó, trong nhiệm kỳ 2007 - 2012, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh đã thu được những kết quả quan trọng trên các mặt công tác. Công tác giáo dục của Đoàn từng bước đổi mới về nội dung và phương thức, góp phần nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, bồi dưỡng niềm tin, tinh thần yêu nước và ý thức chấp hành pháp luật trong đoàn viên, thanh thiếu niên. Các phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được triển khai rộng rãi trong đoàn viên, thanh niên với nội dung phong phú, thiết thực phù hợp với từng đối tượng đoàn viên thanh thiếu niên. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh được chú trọng, các tổ chức cơ sở Đoàn không ngừng được củng cố, kiện toàn, chất lượng đoàn viên được nâng lên. Công tác đoàn tham gia xây dựng Đảng và chính quyền nhân dân đươc quan tâm đẩy mạnh; trong nhiệm kỳ đã giới thiệu 15.254 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, đã có 4.952 đồng chí được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Trung ương Đoàn chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Nông đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí tán thành thái độ nghiêm túc, thẳng thắn kiểm điểm những mặt còn tồn tại hạn chế trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Nông được nêu trong dự thảo báo cáo.
Đồng chí đề nghị công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Nông trong nhiệm kỳ tới cần tập trung tăng cường bồi dưỡng, giác ngộ lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, hun đúc ước mơ, hoài bão cho thế hệ trẻ; kịp thời tuyên truyền làm rõ các âm mưu, luận điệu sai trái, giúp thanh niên hiểu và tích cực đấu tranh với âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; phải tiếp cận từng đối tượng thanh niên để lựa chọn nội dung và phương thức giáo dục phù hợp, trong đó chú trọng giáo dục Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh để nâng cao mặt bằng nhận thức chính trị cho thanh niên. Các cấp bộ Đoàn tỉnh Đắk Nông cần nghiên cứu kỹ nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương, lựa chọn các công việc phù hợp với thanh niên và tổ chức Đoàn, phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Tiếp tục mở rộng các hình thức và mở rộng diện tập hợp thanh niên; coi trọng việc xây dựng Đoàn từ xây dựng Đội, chú ý bồi dưỡng lớp đội viên lớn, đó là đội hậu bị của Đoàn; luôn đổi mới công tác chỉ đạo theo hướng tập trung và đầu tư cho cơ sở, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm trong từng giai đoạn, kịp thời tổng kết rút kinh nghiệm, nhân rộng điển hình tiên tiến; chủ động và kiên trì tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền, các ngành để tạo cơ chế, nguồn lực cho hoạt động của Đoàn.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu 39 đồng chí vào BCH nhiệm kỳ 2012 - 2017; Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa II cũng đã bầu ra Ban Thường vụ gồm 13 đồng chí, đồng chí Y Quang B’Krông được bầu giữ chức vụ Bí thư Tỉnh đoàn, các đồng chí Ngô Xuân Đông, Bùi Ngọc Sơn, H’Vi Ê Ban được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017.