Đắk Lắk: Công tác tổ chức Đại hội Đoàn cấp cơ sở

17:52 18/03/2012     7914

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đại hội Đoàn thanh niên công sản Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2012 - 2017, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của tuổi trẻ toàn tỉnh, là dịp để mỗi cán bộ, đoàn viên thể hiện rõ vai trò, vị trí, trách nhiệm của mình trong tổ chức Đoàn, cơ quan, đơn vị và cộng đồng xã hội.


Năm 2012, là năm quan trọng đối với tuổi trẻ cả nước nói chung, tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Đắk Lắk nói riêng, được đánh dấu bằng sự kiện Đại hội Đoàn các cấp. Nhằm đảm bảo tiến độ Đại hội Đoàn các cấp diễn ra đúng theo kế hoạch đã đề ra, ngay từ đầu tháng 2/2012, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đắk Lắk đã lập 4 tổ công tác, tổ chức các buổi làm việc với Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc để nắm bắt tiến độ tổ chức Đại hội ở các đơn vị, kịp thời định hướng, chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức Đại hội, giúp cơ sở thảo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội, đảm bảo đúng theo hướng dẫn của Đoàn cấp trên. Ngoài ra, Thường trực Tỉnh Đoàn còn tổ chức các buổi làm việc với Ban Thường vụ, Ban tổ chức các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc về đề án nhân sự tại Đại hội về các chức danh chủ chốt cho các cán bộ Đoàn cấp huyện và xã nhiệm kỳ mới như: huyện Ea Kar, huyện Krông Pắk, huyện Cư Kuin, Trường CĐSP Đắk Lắk.v.v…

Tại các phiên Đại hội, công tác bầu cử được tổ chức dân chủ, phát huy trí tuệ của Đại hội, nhiều ban chấp hành khóa mới được tín nhiệm cao, đặc biệt 100% Bí thư bầu trực tiếp tại Đại hội đều trúng cử và số phiếu tín nhiệm đạt từ 95% trở lên. Sau Đại hội điểm các đơn vị cũng đã kịp thời tổ chức họp rút kinh nghiệm cho các cơ sở Đoàn tổ chức Đại hội sau.

Đồng chí Lê Ngọc Tú, Bí thư Đoàn xã Vụ Bổn, Huyện đoàn Krông Pắk cho biết: “Ngay từ năm chúng tôi đã triển khai đồng loạt đến các đoàn viên thanh niên trong các thôn, buôn về dự thảo báo cáo, chương trình, kế hoạch, đồng thời lấy ý kiến của các đồng chí đoàn viên thanh niên đưa vào văn kiện Đại hội. Trong nhiệm kỳ 2012-2017, đặc biệt là năm 2012 “Năm an toàn giao thông quốc gia” chúng tôi sẽ thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện ATGT, vận động người dân giải tỏa hành lang ATGT…”.

Đồng chí Y Ku Niê, Bí thư Huyện Đoàn M’Đrắk chia sẻ: “Đại hội thí điểm tại xã Ea Riêng, bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội đã giúp cho Huyện đoàn rút ra được nhiều bài học, từ đó rút kinh nghiệm cho việc chỉ đạo tổ chức Đại hội tại các Đoàn cơ sở sau”.

Nhìn chung công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở đã nhận được nhiều sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như cơ quan, đơn vị. 100% cơ sở đều có văn bản của cấp ủy chỉ đạo chính quyền quan tâm đến kinh phí, cơ sở vật chất cho Đoàn tổ chức Đại hội, chỉ đạo về nội dung, nhân sự đảm bảo lựa chọn những nhân sự có năng lực, tâm huyết với công tác Đoàn, đáp ứng điều kiện tiêu chuẩn theo quy định. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào có ý nghĩa thiết thực như: hiến máu nhân đạo, dọn vệ sinh môi trường, xây dựng nhà nhân ái và nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa khác. Từ đó tạo khí thế thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, đồng thời thể hiện được tinh thần, xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong quá trình xây dựng kinh tế, xã hội và bảo vệ tổ quốc.
   
Trong thời gian tới, các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh việc tổ chức Đại hội tại các cơ sở Đoàn, Chi đoàn cơ sở với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trí tuệ.v.v… Theo kế hoạch đến hết tháng 4/2012 sẽ hoàn tất việc tổ chức Đại hội Đoàn Cơ sở, tiến tới Đại hội Đoàn cấp Huyện, Thị, Thành Đoàn và tương đương trong quý II/ 2012. /.