Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc: Nâng chất, nâng tài

17:55 15/11/2015     1538

Hoạt động Hội, Đội   Sau 7 ngày thi đấu sôi nổi, chiều tối nay (13/11), tại Trường ĐH TDTT Bắc Ninh diễn ra lễ bế mạc Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc lần thứ V năm 2015.
Tới dự Lễ bế mạc có TS Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT – Chủ tịch Hội thể thao sinh viên Việt Nam; đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Tổng cục TDTT (Bộ VH-TT&DL), cùng đông đảo lãnh đạo các trường, huấn luyện viên và vận động viên tham gia Đại hội...

f
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa – Chủ tịch Hội thể thao ĐH&CN Việt Nam và đ/c  Lê Quốc Phong - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tặng cờ, hoa cho các Hội thể thao Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn  

Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc lần thứ V này cũng như những lần trước tiến hành thi đấu ở 2 giai đoạn. Giai đoạn một thi đấu môn bóng đá và đã kết thúc vào cuối tháng 10/2015.

Những môn còn lại là bóng bàn, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, cờ vua, điền kinh và thể thao quốc phòng, taekwondo, vovinam chính thức bắt đầu tranh tài từ ngày 7 - 13/11 tại trường ĐH TDTT Bắc Ninh. 

Đại hội lần này so với những lần trước số lượng vận động viên đông hơn, qua những gì được theo dõi trong suốt thời gian diễn ra Đại hội, có thể đánh giá chất lượng chuyên môn ở Đại hội lần V này đã được nâng lên rất nhiều, nhất là ở một số môn thi đấu như: Bóng đá, rổ, bóng bàn, cờ vua và đặc biệt là điền kinh..., tuy chỉ là VĐV không chuyên nhưng họ đã thể hiện được sự  “chuyên nghiệp” của mình.

100% số đơn vị trường học đã tổ chức tập luyện và hoạt động thi đấu thể thao. Hơn thế, nhiều trường có điều kiện còn tổ chức hẳn một Đại hội Thể thao cấp trường như: ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh, ĐH Đà Nẵng, ĐH Thái Nguyên, trường ĐH TTDTT Bắc Ninh, trường ĐH TDTT Hà Nội, trường ĐH Bách Khoa Hà Nội...

Đồng chí  Ngũ Duy Anh – Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho biết: “Đại hội lần này so với những lần Đại hội trước, về chuyên môn cũng như công tác tổ chức đã được nâng lên rất nhiều cả về chất và lượng.

Các em sinh viên đã thể hiện được sức mạnh của thể thao học đường thông qua các giải đấu phong trào được tổ chức thường niên khác. Điều đó chứng tỏ sinh viên của chúng ta đã và đang thấm nhuần cuộc vận động học tập, rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Hơn thế, thông qua những giải đấu phong trào này chúng ta cũng đã lựa chọn, tìm ra được những vận động viên xuất sắc nhất để đại diện cho học sinh, sinh viên Việt Nam tham dự các hoạt động lớn của thể thao quốc gia, khu vực và thế giới...”.

g
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa  và đ/c  Lê Quốc Phong - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trao cờ cho các đơn vị xuất sắc

Kết quả, xếp hạng theo Hội tại Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc lần thứ V của các tỉnh, thành và khu vực, Nhất toàn đoàn thuộc về Hội thể thao Đại học và Chuyên nghiệp TP Hồ Chí Minh, Nhì thuộc về Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp Hà Nội, Ba thuộc về Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp Đà Nẵng.

Kết quả xếp theo đơn vị trường: Nhất toàn đoàn thuộc về trường ĐH TDTT Bắc Ninh với tổng số 133 huy chương các loại (62 HCV, 36 HCB và 35 HCĐ); Nhì thuộc về trường ĐH TDTT TP HCM với 28 huy chương (12 HCV, 9 HCB và 7 HCĐ; Ba thuộc về trường ĐH Sư phạm TDTT TP Hồ Chí Minh với 32 huy chương (11 HCV, 8 HCB, 13 HCĐ); thứ Tư là trường ĐH TDTT Đà Nẵng với 37 huy chương (9 HCV, 14 HCB và 14 HCĐ; tiếp theo là Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trường ĐH Sư phạm Tp Hồ Chí Minh, trường ĐH Tây Nguyên;  trường ĐH Tôn Đức Thắng, trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên, trường ĐH Vinh...

Ban tổ chức chọn 05 đội vào chung kết, dự kiến diễn ra ngày 3-12 và trao giải nhất trị giá 40 triệu đồng, giải nhì 30 triệu đồng và giải ba 20 triệu đồng cùng hai giải khuyến khích trị giá 5 triệu đồng/giải. Cuộc thi do truyền hình cáp SCTV tổ chức lần đầu tiên nhằm tạo sân chơi cho sinh viên TP.HCM.