Đại hội Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh lần thứ I, nhiệm kỳ 2015-2020

15:52 24/08/2015     1670

Hoạt động Hội, Đội   Web-ĐTN: Vừa qua, tại TP Hạ Long đã diễn ra Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh lần thứ nhất nhiệm kỳ 2015- 2020.
Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, các đồng chí đại diện Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh, Tỉnh đoàn Quảng Ninh cùng các đồng chí là lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và 150 đại biểu sinh viên ưu tú đại diện cho gần 16 nghìn sinh viên trên địa bàn.

Đ/c Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đ/c Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Với chủ đề "Xung kích, sáng tạo, hội nhập và phát triển"- đây là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên tỉnh Quảng Ninh - nơi quyết định những nội dung quan trọng về công tác Hội và Phong trào sinh viên của tỉnh trong 5 năm tới.

Tại phiên làm việc thứ 2, đại hội đã Công bố Quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc cho phép thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, trình bày báo cáo và dự thảo phương hướng hoạt động của Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh khóa I, nhiệm kỳ 2015- 2020 và chính thức ra mắt đã Ban Chấp hành Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh khóa I, nhiệm kỳ 2015- 2020, gồm 25 đồng chí. Đồng chí Vũ Thị Diệu Linh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn được hiệp thương chức danh Chủ tịch Hội.

Ban Chấp hành Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh khóa I, nhiệm kỳ 2015-2020 chính thức ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh khóa I, nhiệm kỳ 2015-2020 chính thức ra mắt Đại hội


Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam khẳng định: "Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh lần thứ I là sự kiện quan trọng của tuổi trẻ, sinh viên Quảng Ninh, Hội sẽ trở thành mái nhà chung cho sinh viên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Đồng chí đánh giá cao những hoạt động của hội sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn, Ban vận động thành lập Hội Sinh viên, tạo nền tảng vững chắc tổ chức Đại hội lần này. Trong thời gian tới, Hội cần tập trung tuyên truyền để sinh viên, xã hội biết mục đích, ý nghĩa, nhiệm vụ của Hội, tạo điều kiện thuận lợi, sự ủng hộ của nguồn lực xã hội đối với các hoạt động của Hội. Sinh viên Quảng Ninh cần có bước phát triển, đổi mới, trở thành lực lượng quan trọng bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Quảng Ninh và nhiều địa phương trong cả nước; trở thành nơi tập hợp, chăm lo phát triển, là người bạn đồng hành, hiểu rõ những vấn đề sinh viên đang quan tâm, từ đó có giải pháp giúp đỡ sinh viên phát triển mạnh mẽ."

Về những định hướng trong nhiệm kỳ đầu, Hội cần phải quan tâm, chăm lo tới những sinh viên có điều kiện hoàn cảnh khó khăn, phát hiện và bồi dưỡng những sinh viên ưu tú; tổ chức nhiều hoạt động gắn bó trực tiếp với sinh viên, phát huy tối đa sự tham gia của sinh viên vào các hoạt động. Đối với phong trào “Sinh viên 5 tốt”, Hội cần đẩy mạnh tuyên truyền để sinh viên hiểu mục đích, ý nghĩa của phong trào, nâng cao ý thức tự giác tham gia; tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút sự tham gia của các bạn sinh viên, để phong trào “Sinh viên 5 tốt” thực sự trở thành hoạt động ý nghĩa. Về công tác xây dựng Hội, cần tập trung triển khai hoạt động để sinh viên các trường biết và tham gia, từ đó xuất hiện nhiều tấm gương sáng trong học tập và công tác hội.

Hội cũng cần hướng hoạt động vào sinh viên, tập hợp, thu hút nguồn lực, phát huy sức sáng tạo của sinh viên, tránh thụ động, trông chờ, từ đó phát huy khát vọng vươn lên của tuổi trẻ, đóng góp tích cực vào công cuộc đổi mới của đất nước và tỉnh Quảng Ninh. Bên cạnh đó, các sở, ngành cần tích cực vào cuộc, tháo gỡ và tìm hiểu những mong muốn, nguyện vọng của sinh viên, từ đó những đáp ứng kịp thời, phát huy sức trẻ và tài năng của thanh niên Quảng Ninh…

Tại đại hội, 11 tập thể, cá nhân đã được nhận bằng khen của trung ương, tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong học tập và tham gia công tác Đoàn, Hội.

Đ/c Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn- Hội
Đ/c Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn- Hội

Sự ra đời của hội sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh là cơ hội để sinh viên vùng mỏ khẳng định sức trẻ, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh QN khóa XIV và nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.
Chào mừng Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh lần thứ nhất, tối 20/8, chương trình Gala “Khát vọng sinh viên Quảng Ninh” đã được tổ chức tại Cung Văn hóa thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh, TP. Hạ Long.

Đêm Gala được dàn dựng công phu qua 5 phần: Con đường đến trường, Khát vọng sinh viên Quảng Ninh, Tài năng Sinh viên Quảng Ninh, Sinh viên Quảng Ninh xung kích, hội nhập và phát triển và Lửa trại khát vọng sinh viên. Mỗi phần đều bao gồm những tiết mục văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng công phu do chính các bạn sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh biểu diễn. Đây là các tiết mục được lựa chọn từ phong trào văn nghệ sinh viên của các đơn vị với chủ đề ca ngợi sức trẻ nhiệt huyết của sinh viên Quảng Ninh nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung, về tình yêu đất nước, quê hương Quảng Ninh tươi đẹp...