Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

08:16 18/06/2012     5169

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 15/6, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2012-2017. Đây là đơn vị được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương chọn là đại hội điểm.
Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Hồ Xuân Trường, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Về Phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Phùng Đình Thực, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng Giám đốc Tập đoàn cùng các đồng chí thành viên HĐTV, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các tổ chức Công đoàn, Hội Cựu chiến Binh, lãnh đạo các đơn vị thành viên.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2012-2017
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2012-2017

Đoàn Thanh niên PVN là tổ chức Đoàn tương đương cấp huyện trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương. Đoàn Thanh niên PVN hiện có 26 cơ sở Đoàn với hơn 25.400 cán bộ, đoàn viên thanh niên, lực lượng cán bộ, đoàn viên thanh niên hầu hết có trình độ chuyên môn cao, đoàn kết, năng động, tâm huyết với nghề nghiệp, có ý thức trách nhiệm cao trong hoạt động Đoàn, luôn xung kích đi đầu trong việc nắm bắt khoa học - kỹ thuật, áp dụng công nghệ mới.

Nhiệm kỳ 2008-2012, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần xung kích sáng tạo, tuổi trẻ dầu khí đã nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; công tác Đoàn và phong trào thanh niên được triển khai toàn diện với nhiều nét mới, phương thức hoạt động thường xuyên được đổi mới, nội dung phong phú đa dạng đã cuốn hút thanh niên đến với các hoạt động của Đoàn. Đặc biệt, công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Đoàn đã góp phần bồi dưỡng cho 25.000 lượt đoàn viên thanh niên về lòng yêu nước, truyền thống vẻ vang của dân tộc và trách nhiệm trong việc giữ gìn, phát huy các truyền thống tốt đẹp của ngành, đơn vị.

Trong phong trào "5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và "4 đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp" đã được Đoàn Thanh niên PVN triển khai sâu rộng, bám sát nhiệm vụ của đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng và kết quả hoạt động của từng đơn vị và toàn Tập đoàn. Cụ thể, trong nhiệm kỳ qua, đã có gần 60 đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng và thực tiễn sản xuất kinh doanh của từng đơn vị, hơn 400 sáng kiến cải tiến kỹ thuật của đoàn viên thanh niên được công nhận từ cấp cơ sở đến cấp ngàn. Riêng trong năm 2010 - 2012, Đoàn Thanh niên PVN đã tổ chức thành công 14 diễn đàn thanh niên về các lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí, công tác vận hành an toàn ổn định các nhà máy khí, điện, đạm và Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Cũng trong nhiệm kỳ 2008-2012, phong trào thi đua đăng ký đảm nhận công trình phần việc thanh niên của tuổi trẻ Dầu khí liên tục là đơn vị dẫn đầu Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; đã có 538 công trình, phần việc thanh niên đăng ký thực hiện đa dạng trong các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn và các công trình an sinh xã hội; đã có 4 công trình được công nhận cấp Trung ương Đoàn, trong đó 1 công trình gắn biển chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX; 1 công trình chào mừng kỷ niệm 40 năm thực hiện di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh; 2 công trình được tuyên dương là một trong 10 công trình thanh niên tiêu biểu trong năm 2010 và 2011 của Đoàn Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro thực hiện và 33 công trình thanh niên được công nhận công trình cấp Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Với những thành tích đã đạt được, Đoàn Thanh niên PVN đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2009 và Chủ tịch nước tặng thưởng Huân Chương lao động Hạng Ba trong Năm Thanh niên 2011; nhiều tập thể và cá nhân được nhận những phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ dầu khí khát vọng sáng tạo, thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển ngành dầu khí Việt Nam”, nhiệm kỳ 2012-2017, mục tiêu của công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn PVN là tăng cường bồi dưỡng lòng yêu nước và ý thức trách nhiệm, bản lĩnh chính trị và văn hoá doanh nghiệp cho thanh niên; tổ chức các hoạt động phong trào bám sát 5 lĩnh vực chính của Tập đoàn là tìm kiếm, thăm dò khai thác dầu khí, lọc – hóa dầu, công nghiệp khí, công nghiệp điện và dịch vụ dầu khí chất lượng cao nhằm khơi dậy tinh thần tự giác của thanh niên say mê với sự nghiệp xây dựng Tập đoàn, tự nguyện tham gia các hoạt động của Đoàn; cổ vũ thanh niên khát vọng sáng tạo, rèn đức, luyện tài, xung kích làm chủ khoa học, công nghệ hiện đại.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2012-2017
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2012-2017

Chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ tới của Đoàn Thanh niên PVN là thực hiện đảm nhận 5 công trình thanh niên cấp Trung ương, 45 công trình cấp Đoàn Khối, 100 công trình, phần việc cấp huyện và 450 công trình cấp cơ sở, đặc biệt, thực hiện 650 sáng kiến trong học tập, sản xuất kinh doanh dịch vụ, lao động sản xuất của thanh niên được áp dụng tại đơn vị. Tổ chức 30 diễn đàn, tọa đàm, hội thảo chuyên đề gắn với nhiệm vụ chính của Tập đoàn và đơn vị. Hỗ trợ cơ sở vật chất, tinh thần cho 1.500 đoàn viên, thanh niên công nhân; giúp đỡ 5000 gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; xây tặng 150 nhà bán trú dân nuôi, nhà đại đoàn kết, nhà tình thương. Phấn giới thiệu cho Đảng kết nạp 2.800 đoàn viên ưu tú…

Tại Đại hội, với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, các đại biểu đã thống nhất bầu 33 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PVN lần thứ I, nhiệm kỳ 2012 – 2017.