Đại hội Đoàn Thanh niên Ngân hàng Chính sách xã hội Trung ương, nhiệm kỳ 2012-2017

21:26 31/07/2012     4245

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 31/7 tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Chính sách xã hội Trung ương tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2012-2017 với sự tham gia 120 đại biểu đại diện cho gần 400 cán bộ, đoàn viên thanh niên của đơn vị.
Đồng chí Vũ Đức Tú, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tới tham dự và chỉ đạo Đại hội.

Đoàn Thanh niên Ngân hàng Chính sách xã hội Trung ương là tổ chức Đoàn tương đương cấp huyện có tổng cộng 388 đoàn viên đang sinh hoạt tại 10 cơ sở Đoàn trực thuộc (02 Đoàn cơ sở, 01 Chi đoàn cơ sở, 07 Chi đoàn trực thuộc).
Đại
Các đại biểu, biểu quyết tại Đại hội

Nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần xung kích sáng tạo, tuổi trẻ Ngân hàng Chính sách xã hội Trung ương đã ghi dấu trong hoạt động của ngân hàng với nhiều cách làm hay, sáng tạo và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Công tác giáo dục của Đoàn đã được triển khai kịp thời, có những nét mới, sáng tạo, đặc biệt là công tác giáo dục truyền thống thông qua việc thanh niên được tin tưởng giao các khâu khó, việc mới trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị chuyên môn đã góp phần bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, niềm tin và lòng tự hào là cán bộ NHCSXH cho đoàn viên, thanh niên.
Phong trào "Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc" được triển khai sâu rộng và bám sát nhiệm vụ chính trị của NHCSXH, phục vụ nâng cao chất lượng và kết quả hoạt động của NHCSXH, góp phần quảng bá hình ảnh của NHCSXH một cách hiệu quả, thiết thực.
Cụ thể, Đoàn thanh niên Ngân hàng Chính sách xã hội Trung ương đã thực hiện trên 20 công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực, gắn chặt với thực hiện các chủ trương, định hướng của Ban lãnh đạo như: "Phòng giao dịch thanh niên quản lý", "Quầy giao dịch thanh niên kiểu mẫu"; phong trào “Đoàn viên thanh niên tình nguyện đi công tác tăng cường hỗ trợ các chi nhánh trong toàn quốc”, “Đoàn viên thanh niên quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ"…

Bên cạnh đó, phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã được đoàn viên thanh niên triển khai theo hướng thiết thực, hiệu quả, tập trung giải quyết những khó khăn của cộng đồng, thực hiện an sinh xã hội, phòng chống thiên tai, lũ lụt, hỗ trợ vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.  Điển hình nhiệm kỳ qua, Đoàn thanh niên NHCSXH Trung ương đã triển khai xây dựng được 01 nhà tình nghĩa (tại xã Vĩnh Khương, Sơn Động, Bắc Giang), 01 nhà văn hóa nông thôn (tại xã Bản Qua, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai), 01 thư viện sách, tham gia "Ngày hội hiến máu nhân đạo", tổ chức quyên góp cùng hàng chục nghìn sách vở, đồ dùng học tập, quần áo cũ, chăn ấm cho đồng bào Miền Trung bị thiên tai, lũ lụt; Ủng hộ nhân dân Nhật bản khắc phục hậu quả do động đất và sóng thần; Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân, trao tặng học bổng cho các em thiếu nhi và học sinh nghèo, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ,... với tổng số tiền gần 700 triệu đồng.

Cùng với các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ Ngân hàng Chính sách xã hội Trung ương còn tham gia các hoạt động xung kích, bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ... Thông qua các hoạt động này góp phần tích cực vào việc rèn luyện, bồi dưỡng đoàn viên thanh niên. Trong nhiệm kỳ qua, nhiều đoàn viên ưu tú vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng và được các cấp ủy tin tưởng bổ nhiệm giữ các chức vụ giám đốc, phó giám đốc các chi nhánh; trưởng, phó các phòng ban trong các đơn vị...

Phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2012-2017, mục tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Thanh niên Ngân hàng Chính sách xã hội Trung ương là tiếp tục tăng cường bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống và nâng cao ý thức công dân và văn hóa doanh nghiệp cho đoàn viên thanh niên; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh niên, đáp ứng tốt nhất những nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích của thanh niên; tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện phong trào "Năm xung kích, Bốn đồng hành” gắn với việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị. Phấn đấu trong nhiệm kỳ thực hiện 5 công trình cấp Khối và 50 công trình cấp cơ sở; Xây dựng ít nhất 3 Phòng giao dịch đạt tiêu chuẩn "Phòng giao dịch thanh niên kiểu mẫu"; thực hiện các chương trình an sinh xã hội với tổng số tiền là 200 triệu đồng/năm; giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp 170 đoàn viên ưu tú...
Ra
Ra mắt Ban Chấp hành khóa mới tại Đại hội

Với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Ngân hàng Chính sách xã hội Trung ương nhiệm kỳ 2012- 2017 gồm 17 đồng chí và bầu 7 đại biểu chính thức dự Đại hội Đại biểu Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II.