Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Lục Ngạn lần thứ XXI (Nhiệm kỳ 2012 – 2017) thành công tốt đẹp

15:05 31/05/2012     5589

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 28, 29 tháng 5 năm 2012, tại hội trường Trung tâm Văn hoá - Thể thao huyện Lục Ngạn, Huyện đoàn Lục Ngạn tổ chức Đại Hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) lần thứ XXI (Nhiệm kỳ 2012 – 2017).
Về dự Đại hội có các đồng chí Nguyễn Hoàng Trung, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Giang; đồng chí Thân Văn Khánh Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ Lục Ngạn; các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, Thường trực HĐND, UBND huyện Lục Ngạn; Các ban ngành, đoàn thể của huyện; đại biểu các Trường THPT, Bí Thư Đảng uỷ các xã, thị trấn, các  đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn; Ban Giám hiệu và đội nghệ thuật của Trường Văn hoá - Thể thao và Du Lịch tỉnh Bắc Giang ( đơn vị kết nghĩa với Huyện Đoàn Lục Ngạn); các doanh nghiệp trẻ của Lục Ngạn và 189 đại biểu đại diện cho các cơ sở đoàn trong huyện.
Đ
BCH huyện đoàn khoá XXI (nhiệm kỳ 2012 – 2017) ra mắt Đại hội..

Với khẩu hiệu hành động của Đại hội: “Tuổi trẻ Lục Ngạn đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện chung tay xây dựng quê hương, sớm đưa Lục Ngạn ra khỏi huyện nghèo”; Báo cáo Chính trị trình Đại hội cùng các tham luận đều khẳng định, trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh Đoàn Bắc Giang, Huyện uỷ Lục Ngạn, bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, cán bộ đoàn viên trong huyện đã khắc phục mọi khó khăn, thi đua tình nguyện, sáng tạo hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Huyện đoàn xã đã xác định làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên luôn là nhiệm vụ trọng tâm, là tiền đề để thực hiện thành công mọi nhiệm vụ. Do đó, công tác tuyên truyền, giáo dục được tổ chức với những nội dung, hình thức phong phú, giúp cho các bạn trẻ nâng cao tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực hàng ngày và chấp hành tốt chủ trường, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, các quy định của địa phương. Huyện Đoàn tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh, đưa các hoạt động đi vào chiều sâu. Các phong trào: “Tuổi trẻ Lục Ngạn học tập và làm theo lời Bác”; “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Lục Ngạn”; “Khi tôi 18”…; Năm xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; “Bốn đồng hành cùng thanh niên lập nghiệp”; công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh được đẩy mạnh, đáp ứng ngày càng tốt hơn với yêu cầu của nhiệm vụ. Đặc biệt Đoàn Lục Ngạn là nơi khởi xướng của phong trào Thanh niên tình nguyện mùa Đông. Vì vậy, trong nhiệm kỳ  qua Huyện đoàn Lục Ngạn đã được Tỉnh đoàn Bắc Giang tặng cờ thi đua “Vững mạnh. xuất sắc” 5 năm liền.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Huyện đoàn cũng thẳng thắn nêu rõ những khuyết điểm đó là: Một số cơ sở còn yếu kém; duy trì sinh hoạt Đoàn các cơ sở chưa đều, chất lượng chưa cao, nội dung sinh hoạt còn nghèo nàn, tỷ lệ tập hợp thanh niên vào tổ chức và các hoạt động tình nguyện còn chưa cao, việc quản lý thanh niên còn thiếu chặt chẽ. Phong trào Thanh, Thiếu nhi ở một số cơ sở còn yếu kém…Từ việc phân tích nguyên nhân của những ưu khuyết điểm, Đại hội đã đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới, nhằm phát huy vai trò của tuổi trẻ, đóng góp có hiệu quả vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và xây dựng quê hương Lục Ngạn thoát nghèo, ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hoàng Trung, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Giang, đồng chí Thân Văn Khánh, Bí thư huyện uỷ Lục Ngạn đã  ghi nhận, biểu dương những thành tích nổi bật của Huyện đoàn Lục Ngạn trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nhấn mạnh, chỉ ra những mặt thiếu sót cần khắc phục trong nhiệm kỳ tới; tin tưởng vào lực lượng tuổi trẻ Lục Ngạn góp phần tích cực với vai trò, vị trí của Đoàn để xứng đáng với sự tin cậy và là cánh tay đắc lực của Đảng.

Đại hội đã bầu 33 đoàn viên tiêu biểu vào BCH huyện Đoàn khóa XXI; trực tiếp bầu đồng chí Giáp Xuân Thu giữ chức Bí thư Huyện Đoàn và bầu 19 đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Đại hội đã thành công tốt đẹp và kết thúc bằng “Dạ hội thanh niên” chào mừng thành công của Đại hội và chung kết hội thi “Thanh niên thanh lịch” năm 2012 tại sân Khuôn viên của huyện.