Đại hội điểm thành phố Lai Châu lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022

08:11 28/04/2017     1120

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, trong thời gian 02 ngày, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Lai Châu lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã diễn ra trọng thể, với sự tham gia của 166 đại biểu đại diện cho 4000 đoàn viên, thanh niên thành phố. Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí Thư BCH Trung ương Đoàn đã dự và chỉ đạo Đại hội.
Nhiệm kỳ 2012 - 2017, công tác đoàn và phong trào thanh thanh thiếu nhi của thành phố tiếp tục có bước phát triển. Công tác tuyên truyền, giáo dục đã được quan tâm đổi mới với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và ý thức chấp hành pháp luật cho thanh thiếu niên.

Các đại biểu bỏ phiếu Bầu BCH Thành đoàn khóa III
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH thành đoàn Lai Châu khóa III

Phong trào “Tuổi trẻ thành phố Lai Châu học tập và làm theo lời Bác” được triển khai thực hiện với những cách làm hay, sáng tạo, sinh động; qua đó tạo chuyển biến tích cực trong cán bộ, đoàn viên thanh thiếu niên. Trong nhiệm kỳ, 100% tổ chức Đoàn có Nhật ký Sổ vàng làm theo lời Bác, 2.207 đoàn viên đăng ký 2.688 việc làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chuyên môn, công như trong công tác Đoàn góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” ngày càng được phát triển với các nội dung phong phú, đều khắp các cơ sở trực thuộc. Các cấp bộ Đoàn thành phố đã tổ chức trên 110 buổi với 5.268 lượt ĐVTN tham gia tư vấn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, vận động giúp đỡ Nhân dân trồng 54ha rừng, 42 ha chè Kim Tuyên,... Phong trào “Tuổi trẻ thành phố Lai Châu xây dựng văn minh đô thị” cũng được triển khai sâu rộng, duy trì 19 cổng trường An toàn giao thông, trồng và chăm sóc trên 10.261 cây xanh tiêu biểu là Đoàn trường Tân Phong, Quyết Tiến,... Bên cạnh đó, các hoạt động đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp cũng được đẩy mạnh. Trong nhiệm kỳ, thành phố đã tư vấn, hướng nghiệp, định hướng việc làm cho 150 ĐVTN có việc làm ổn định, 250 ĐVTN tự tạo việc làm tại chỗ, phối hợp với các đơn vị tổ chức được 10 lớp dạy nghề ngắn hạn. Công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh cũng được quan tâm đẩy mạnh như chương trình “Em nuôi của Đoàn” đến nay đã có 11 em học sinh, nhi đồng được nhận hỗ trợ. Phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Thi đua làm nghìn việc tốt” được triển khai rộng khắp trong các nhà trường, địa bàn dân cư.

Phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng được các cấp bộ Đoàn triển khai  sôi nổi: tổ chức trao 242 suất quà cho các hộ gia đình thương binh liệt sỹ, người có công, học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá 72 triệu đồng; tuyên truyền, vận động trên 600 lượt ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện, thu được 366 đơn vị máu. Công tác đoàn viên cũng được chú trọng: trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 1.511 đoàn viên mới đạt 101% (vượt 0,1 % so với chỉ tiêu Nghị quyết).

Tại Đại hội đã bầu 24 đồng chí vào Ban Chấp hành thành đoàn khóa III, nhiệm kỳ 2017 - 2022, bầu đồng chí Nguyễn Lệ Thủy giữ chức vụ Bí thư thành đoàn trực tiếp tại Đại hội. Đại hội cũng tiến hành bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lai Châu khóa XIII gồm 13 đồng chí.

Sau Đại hội, thay mặt cho tổ công tác chỉ đạo Đại hội điểm của Trung ương Đoàn, đồng chí Bùi Quang Huy - Bí Thư Trung ương Đoàn đã có cuộc họp rút kinh nghiệm chỉ đạo Đại hội đối với thành phố Lai Châu và các đơn vị trực thuộc của tỉnh đoàn./.