Đại Hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2012-2017.

16:23 13/10/2012     3454

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 3 ngày từ 8 – 10 tháng 10 tại hội trường 2/9 Thành phố Pleiku đã diễn ra đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIII nhiệm kỳ 2012 – 2017.
Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư TW Đoàn, đồng chí Phạm Đình Thu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện cho HĐND, UBND, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, cùng nhiều cơ quan ban nghành, đoàn thể trong tỉnh và khối lực lượng vũ trang tỉnh và 246 đoàn viên ưu tú thay mặt cho hơn 86 ngàn ĐVTN trong toàn tỉnh đã về tham dự đại hội.

Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm và tạo điều kiện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp của các cơ quan ban ngành, sự nỗ lực của các cơ sở đoàn và ĐVTN công tác đoàn và phong trào thanh niên tỉnh nhà đã đạt được những kết quả thiết thực. Công tác giáo dục của Đoàn tiếp tục có bước đổi mới về nội dung trên cơ sở đánh giá các vấn đề thực tiễn đặt ra; phương thức đa dạng, phong phú, phù hợp với tâm lý, nhu cầu và khả năng nhận thức của các đối tượng thanh niên; công tác giáo dục chính trị tư tưởng, các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống, giáo dục pháp luật được đẩy mạnh để góp phần xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có lối sống đẹp, có lý tưởng cách mạng và có bản lĩnh văn hoá con người Việt Nam. Đoàn đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên học tập, quán triệt các Nghị quyết, chủ trương của Đảng; tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về tình hình thời sự, chính trị thế giới, những tác động đến tình hình trong nước, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến chủ quyền của nước ta ở Biển Đông; qua đó đã kịp thời có những tác động tích cực, định hướng nhận thức chính trị và thái độ, tư tưởng của thanh niên đối với những vấn đề mới nảy sinh.
BCH ra mắt tại Đại hội
BCH ra mắt tại Đại hội

Cuộc vận động “Tuổi trẻ Gia Lai học tập và làm theo lời Bác” được triển khai thực hiện với nhiều cách làm sáng tạo, được đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng, qua đó đã tạo ra những chuyển biến tốt trong nhận thức của đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên. Phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc” được tổ chức thực hiện với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, tạo môi trường bồi dưỡng, phát huy thanh niên xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; thể hiện rõ nét vai trò xung kích của Đoàn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới.  Phong trào “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp đã đi vào đời sống của thanh niên, đạt được những kết quả thiết thực góp phần giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên trên các lĩnh vực học tập, nghề nghiệp và việc làm, nâng cao sức khỏe thể chất tinh thần và phát triển các kỹ năng xã hội. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn có sự chuyển biến tích cực; mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng; công tác tham gia xây dựng Đảng và chính quyền nhân dân đạt nhiều kết quả. 

Phát biểu tại đại hội đồng chí Phạm Đình Thu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, tuổi trẻ luôn là lực lượng xã hội đông đảo, có khả năng to lớn, có lòng nhiệt tình, hoài bão và khát vọng cống hiến sức trẻ, cho quê hương, đất nước. Các thế hệ TN Gia Lai luôn là lực lượng hùng hậu nhất, xung kích trong các phong trào thi đua yêu nước. Với vai trò hạt nhân của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, hoạt động đoàn sẽ từng bước đáp ứng yêu cầu của công tác đoàn và phong trào TTN.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Gia Lai đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, hội nhập và phát triển”, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai lần thứ XIII tập trung thảo luận, đánh giá hiệu quả hoạt động của BCH Đoàn nhiệm kỳ 2007-2012, các vấn đề còn tồn tại trong công tác thanh niên, đồng thời đề ra mục tiêu, phương hướng trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội đã bầu BCH Tỉnh đoàn nhiệm kỳ mới với 42 thành viên, đồng chí Võ Anh Tuấn tái đắc cử Bí thư Tỉnh đoàn nhiệm kỳ 2012-2017. Đại hội cũng đã bầu 12 đại biểu chính thức đi dự đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

Đại hội thống nhất biểu quyết một số chỉ tiêu cơ bản trong nhiệm kỳ 2012-2017:  phấn đấu 100% cán bộ Đoàn - Hội - Đội, 90% trở lên đoàn viên, 80% hội viên hàng năm được phổ biến, nghiên cứu và học tập các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cuối nhiệm kỳ, 100% các xã đăng ký thực hiện có hiệu quả công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới; hướng nghiệp, dạy nghề cho 75.000 thanh niên, trong đó có 60% trở lên là thanh niên dân tộc thiểu số; kết nạp trên 70.000 đoàn viên, hàng năm tỷ lệ đoàn viên xếp loại khá và xuất sắc đạt trên 85%, trên 90% tổ chức Đoàn cơ sở xếp loại khá và vững mạnh; giới thiệu 19.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng kết nạp.