Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập Đoàn Xăng dầu Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2012-2017

23:45 30/07/2012     4385

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 2 ngày (29-30/7) , Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2012-2017.
Đồng chí Vũ Đức Tú, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tới tham dự và chỉ đạo Đại hội

Đoàn thanh niên Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam là Đoàn tương đương cấp Huyện,  có 16 cơ sở Đoàn với hơn 1.600 cán bộ, đoàn viên thanh niên. Nhiệm kỳ 2009-2012, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần xung kích sáng tạo, tuổi trẻ Petrolimex đã nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; công tác Đoàn và phong trào thanh niên thường xuyên được đổi mới phù hợp với môi trường làm việc, học tập của đoàn viên, thanh niên, góp phần nâng cao nhận thức về chính trị, đạo đức lối sống, ý thức trách nhiệm cho đoàn viên thanh niên.
Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2012-2017 tại Đại hội
Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2012-2017 tại Đại hội

Phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã được cụ thể hóa bằng các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, học tập rèn luyện, góp phần tích cực hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Nhiệm kỳ 2009-2012, nhiều công trình, phần việc thanh niên, sáng kiến cải tiến kỹ thuật của đoàn viên thanh niên được áp dụng vào thực tiễn sản xuất kinh doanh góp phần làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng, tiêu biểu: Công trình mở rộng sức chứa Tổng kho xăng dầu Nhà Bè, kho xăng dầu K131; công trình kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong...

Bên cạnh đó, phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã được các cơ sở Đoàn triển khai theo hướng thiết thực, hiệu quả, các hoạt động như thăm và tặng quà các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng; tặng quà, sách vở, giấy bút, quần áo cho trẻ em, học sinh các tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ; ủng hộ cho Hội trẻ em khuyết tật, quỹ tình thương… với tổng số tiền là gần 400 triệu đồng.

Cùng với các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ Petrolimex còn tham gia các hoạt động xung kích, bảo vệ Tổ quốc giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, xung kích thực hiện cải cách hành chính; đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ... Thông qua các hoạt động này góp phần phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp, đồng thời góp phần tích cực vào việc rèn luyện, bồi dưỡng đoàn viên. Trong nhiệm kỳ qua, hơn 100 đoàn viên ưu tú vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.
Đ/c
Đ/c Vũ Đức Tú, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2009 - 2012.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2009 - 2012.

Với khẩu hiểu hành động: “Tuổi trẻ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam năng động, sáng tạo, trách nhiệm, chung sức vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn, xung kích vì cộng đồng”. Trong nhiệm kỳ tới Đoàn Thanh niên Tập đoàn đặt mục tiêu sẽ tăng cường bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống và nâng cao ty thức công dân và văn hóa doanh nghiệp cho đoàn viên thanh niên; tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện phong trào "Năm xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc", và "Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” gắn với việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Phấn đấu trong nhiệm kỳ thực hiện 10 công trình cấp Khối; 30 công trình cấp Tập đoàn và 50 công trình cấp cơ sở; 75% tổng số Đoàn trực thuộc xếp loại vững mạnh; kết nạp cho Đảng 200 đoàn viên ưu tú...

Với tinh thần đoàn kết, nhất trí Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tập đoàn Xăng dầu nhiệm kỳ 2012- 2017 gồm 21 đồng chí và bầu 8 đại biểu chính thức dự dự Đại hội Đại biểu Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II.