Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh công an tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2012-2017

14:16 11/06/2012     3651

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2012-2017. Đây là đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chọn tổ chức Đại hội điểm của tỉnh.

Đ/c Lê Minh Tuấn- Bí thư Tỉnh đoàn trao Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho các cá nhân, tập thể tiêu biểu
Đ/c Lê Minh Tuấn- Bí thư Tỉnh đoàn trao Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho các cá nhân, tập thể tiêu biểu


Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đại tá Lê Công Dung - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công an tỉnh; đồng chí Lê Minh Tuấn – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn.

Đại hội đã thảo luận, góp ý vào dự thảo các văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, dự thảo sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đối với báo cáo chính trị, các ý kiến thảo luận tập trung vào phần bố cục, tiêu đề, khẩu hiệu hành động, những tồn tại, hạn chế trên các lĩnh vực công tác… về nguyên nhân của mặt tồn tại hạn chế, đa số đại biểu cho rằng nên có đánh giá sâu hơn, phân tích rõ hơn mặt khách quan, chủ quan dẫn đến những tồn tại trên. Các đại biểu cũng tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến cho phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới. Đối với dự thảo sửa đổi Điều lệ Đoàn, 100% đại biểu cho rằng: những vấn đề đưa ra trong dự thảo sửa đổi Điều lệ Đoàn đã được nghiên cứu sâu, dựa trên những quan điểm giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra trong công tác xây dựng Đoàn; dự báo được những vấn đề phát sinh trong quá trình vận động, phát triển của tổ chức Đoàn giai đoạn 2012-2017… Nhiều đại biểu tập trung thảo luận các nội dung: Phân cấp trong hệ thống tổ chức Đoàn; sinh hoạt của đoàn viên; quy định, nguyên tắc, thủ tục, quy trình bầu cử; nhiệm kỳ ĐH Đoàn các cấp…

Đại hội đã dân chủ thảo luận, thông qua phương hướng nhiệm kỳ 2012-2017 với khẩu hiệu hành động “Tăng cường công tác lãnh đạo đối với tổ chức Đoàn Thanh niên; đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, tập trung vào công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, phát huy tinh thần trách nhiệm, tính xung kích, sáng tạo của đoàn viên, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn phù hợp với chủ trương cải cách hành chính và quá trình đổi mới tổ chức hoạt động của lực lượng công an nhân dân”.

Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của tuổi trẻ, Đại hội đã bầu BCH gồm 15 đồng chí, Ban Thường vụ 5 đồng chí, đồng chí Mai Anh Tú được bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2012-2017 trực tiếp tại Đại hội với số phiếu 150/150, đạt tỷ lệ 100%.

Trước đó, Đại hội đã tiến hành dâng hương, dâng hoa, viếng Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.