Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế lần thứ VI, nhiệm kỳ 2012 - 2017

08:06 06/07/2012     3593

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế vừa tiến hành Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2012 - 2017 với sự tham dự của 150 Đại biểu đoàn viên thanh niên ưu tú đại diện cho hơn 700 đoàn viên của 26 Chi đoàn trực thuộc.

Đại biểu tham gia bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới
Đại biểu tham gia bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới


Trong 5 năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Đoàn Bệnh viện TW Huế đã có những bước phát triển toàn diện, các phong trào hành động được triển khai thường xuyên và không ngừng đổi mới về nội dung, phương thức góp phần nâng cao ý thức, bản lĩnh chính trị cho đoàn viên thanh niên. Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế học tập và làm theo lời Bác” mà trọng tâm là làm theo lời Bác “Thầy thuốc như mẹ hiền”, “Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ”, học tập 12 điều y đức và quy tắc ứng xử do Bộ Y tế ban hành. Phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp” luôn được chú trọng, ĐVTN hăng hái thi đua lao động góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch hằng năm, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị phục vụ cho công tác khám chữa bệnh nổi bật là lĩnh vực ghép tạng với ca ghép tim thành công trên người đầu tiên, lĩnh vực điều trị ung thư, lĩnh vực chuẩn đoán hình ảnh, nội soi, nội soi can thiệp... Hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã có những chuyển biến mới hướng về những vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa như: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tập huấn, tư vấn về chăm sóc sức khỏe cộng đồng cho đồng bào thuộc các tỉnh miền Trung với tổng giá trị lên đến gần 3 tỷ đồng. Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ĐVTN phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” đã giới thiệu 130 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và có 42 đồng chí vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Đại hội đã thảo luận và đề ra mục tiêu trong nhiệm kỳ mới tập trung xây dựng Bệnh viện TW Huế xứng đáng với danh hiệu bệnh viện hạng đặc biệt, hạt nhân Trung tâm y tế chuyên sâu miền Trung và cả nước, phấn đấu ngang tầm khu vực và quốc tế, góp phần xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Với Khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Bệnh viện TW Huế đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, phấn đấu Giỏi Y thuật - Sáng Y đức - Gương mẫu mực vì sức khỏe nhân dân”, Đại hội xác định một số chỉ tiêu chủ yếu như: 100% Chi đoàn có phần việc thanh niên, sáng kiến kinh nghiệm thiết thực, mang lại hiệu quả cho công tác chuyên môn, mỗi Chi đoàn ít nhất mỗi năm có 01 đề tài nghiên cứu khoa học, tổ chức ít nhất 05 đợt khám bệnh và cấp thuốc miễn phí trong mỗi năm...

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 27 đồng chí, bầu Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đoàn cấp trên gồm 5 đồng chí.