Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Báo nhân dân lần thứ 25, nhiệm kỳ 2012 - 2007

08:19 23/04/2012     4296

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, tại trụ sở Báo Nhân Dân, 71 Hàng Trống, Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Báo Nhân Dân tổ chức đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2012-2014.
Đại hội có 70 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 130 đoàn viên, thanh niên đang sinh hoạt tại 4 chi đoàn trực thuộc Đoàn TN Báo Nhân Dân gồm các chi đoàn Biên tập, Không biên tập, Công ty in Báo Nhân Dân tại Hà Nội và Cơ quan thường trực tại TP Hồ Chí Minh.
 BCH khóa 25, nhiệm kỳ 2012-2014 ra mắt tại Đại hội
BCH khóa 25, nhiệm kỳ 2012-2014 ra mắt tại Đại hội

Các đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Hải Đường, Phó bí thư thường trực Đảng ủy; Thịnh Giang, Phó Tổng biên tập; Giáng Hương, Phó Vụ trưởng, Chánh văn phòng Đảng ủy và các đoàn thể cùng đại điện lãnh đạo các Ban, Vụ, Phòng của Báo Nhân dự đại hội.

Đại hội cũng vinh dự được đón các đồng chí Nhữ Quang Cảnh, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; Trần Quyết Thắng, Phó Ban Tổ chức - Kiểm tra Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cùng các đồng chí đại diện các Ban Đoàn Khối về dự và chỉ đạo Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2009-2012, Đoàn Thanh niên Báo Nhân Dân tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, vận động đoàn viên đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo lời Bác trọng tâm là làm theo lời Bác. Phần lớn đoàn viên, thanh niên thực hiện tiết kiệm trong công tác, sinh hoạt, xây dựng lối sống lành mạnh, giản dị. Đoàn viên phát huy tinh thần xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Nhiều đoàn viên chủ động đề xuất Ban Biên tập đi thường trú tại các địa bàn còn gặp nhiều khó khăn...

Bên canh đó, Ban Chấp hành cũng thường xuyên tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, cán bộ, ĐVTN tham gia nghiêm túc các hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng, của Đoàn.

Cũng trong nhiệm kỳ, Đoàn Thanh niên Báo Nhân Dân tổ chức và tham gia nhiều hoạt động từ thiện, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Đóng góp hàng trăm suất quà trị giá hàng chục triệu đồng giúp các gia đình chính sách, gia đình nghèo, những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa. Những hoạt động tình nguyện thiết thực vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội đã để lại nhiều ấn tượng và tình cảm tốt đẹp với cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương. Các hoạt động vì Nghĩa tình biên giới hải đảo được Đoàn Thanh niên Báo Nhân Dân triển khai nền nếp như thăm, tặng quà đồn biên phòng, nhân dân huyện Hoàng Su Phì, huyện Xín Mần (tỉnh Hà Giang) huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai), huyện Mường Nhé (tỉnh Điện Biên).... thăm, tặng quà, giao lưu với các cán bộ, chiến sĩ đoàn Tiểu đoàn Pháo phòng không 105 tại thị xã Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Trong nhiệm kỳ 2009-2012, có 41 đoàn viên, thanh niên được tham dự các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; 26 đoàn viên ưu tú được vinh dự được kết nạp Đảng, 20 đồng chí được chuyển Đảng chính thức. Đoàn Thanh niên cơ quan thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Đảng uỷ, Ban Biên tập, Công đoàn, Liên chi hội Nhà báo phân công.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam thay mặt Đảng ủy, Ban biên tập đánh giá cao những thành tích và biểu dương những nỗ lực của tập thể Ban chấp hành Đoàn Thanh niên nói riêng và toàn thể đoàn viên, thanh niên Báo Nhân Dân nói chung đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong thời gian tới đồng chí cũng đề nghị đoàn thanh niên cơ quan cần tập trung hơn nữa công tác giáo dục, nên có các sinh hoạt chuyên đề ở mỗi chi đoàn nhằm nâng cao nhận thức chính trị, tri thức, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cao đẹp cho đoàn viên, thanh niên, đồng thời thông qua các hoạt động để trang bị kỹ năng sống, kỹ năng làm việc, nâng cao trình độ ngoại ngữ, xây dựng nhiều phong trào văn hóa tinh thần, cùng góp sức với Đảng uỷ, Ban biên tập và tất cả các tổ chức trong hệ thống chính trị của cơ quan thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra vì sự phát triển của tờ báo trong những năm tới.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Báo Nhân Dân, khóa 25, nhiệm kỳ 2012-2014 đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 7 đồng chí. Đại hội cũng bầu 01 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 - 2017.