Đại học Kinh doanh Công nghệ giành giải nhất Hội thi “Tôi yêu Hà Nội năm 2015”

09:01 09/11/2015     1009

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 05 đội thi xuất sắc đã lọt vào vòng chung kết và cùng tranh tài để tìm ra đội xứng đáng được Ban tổ chức trao giải nhất của Hội thi.
Nhằm nâng cao hiểu biết của đoàn viên, thanh niên, sinh viên tới truyền thống lịch sử của Thủ đô Hà Nội nơi mình sinh sống và học tập, tối ngày 8/11, Thành Đoàn - Nhà  Văn hóa học sinh - sinh viên Hà Nội tổ chức Hội thi “Tôi yêu Hà Nội năm 2015” với chủ đề “Hà Nội – Thành phố vì hòa bình” dành cho các trường Trung học phổ thông, trung tâm Giáo dục thường xuyên, trung cấp nghề, cao đẳng, đại học và học viện trên địa bàn thành phố.
g
Văn nghệ chào mừng

f
Trao cờ lưu niệm cho các đội lọt vào chung kết tối 8/11/2015

Để đến vòng chung kết, trước đó, diễn ra từ 17/10/2015 đến 08/11/2015, 52 đội thi đã đều trải qua 3 phần thi, như: “Khoảnh khắc Hà Nội”, “Giai điệu Hà Nội” và “Giai điệu Hà Nội”, qua đó, Ban tổ chức đã thu được hơn 200 tác phẩm tham gia dự thi và lựa chọn ra 50 tác phẩm xuất sắc để trưng bày tại triển lãm “Góc phố Hà thành” vào đêm chung kết của Hội thi.

05 đội thi xuất sắc có mặt ở vòng chung kết, gồm: Đại học Giao thông vận tải; Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội; Đại học Mỹ thuật Việt Nam; Đại học Kinh doanh Công nghệ (Hà Nội) và THPT Hoàng Cầu.

Các đội đã lần lượt tranh tài qua 2 phần thi, như: phần thi - Thi trắc nghiệm kiến thức về Thăng Long - Hà Nội; phần thi thông qua một clip, phản ánh một vấn đề bức xúc, nổi cộm của Hà Nội và giải pháp xử lý vấn đề đó hoặc một việc làm (hành động) tích cực, có ý nghĩa với Hà Nội và cách thức nhân rộng việc làm đó. 

r
Phần thi: "Thi trắc nghiệm kiến thức về Thăng Long - Hà Nội"

g
Trao giải nhất cho đội thi Đại học Kinh doanh Công nghệ (Hà Nội)

Ở phần thi clip, Ban giám khảo sẽ chất vấn các đội thi xung quanh vấn đề đặt ra, mỗi đội thi cử ra nhóm 3 người để hội ý trả lời chất vấn trên sân khấu.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi Đại học Kinh doanh Công nghệ; Giải nhì thuộc về Đại học Giao thông Vận tải cùng 3 giải ba, gồm: Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Mỹ thuật Hà Nội và , THPT Hoàng cầu.

Hội thi đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu chính đáng của thanh niên và góp phần định hướng thẩm mỹ cho học sinh, sinh viên Hà Nội trong thời gian tới.