Cuộc thi: “Sáng tác Video” với chủ đề “Kỹ năng quản lý tài chính”

12:42 05/06/2013     5868

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Cuộc thi “Sáng tác Video” với chủ đề “Kỹ năng quản lý tài chính” do Visa phối hợp cùng Trung Ương Hội Sinh viên Việt Nam được phát động từ giữa tháng 3 năm 2012 và thu hút được sự quan tâm chú ý của rất nhiều các bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học trên cả nước.
Sau hơn một tháng phát động, chương trình đã nhận được một số lượng đáng kể số lượng video đăng ký dự thi trong đó các bạn sinh viên đã thể hiện được suy nghĩ và cách nhìn nhận rất riêng của mình về vấn đề quản lý tài chính cá nhân. Bằng sự thông minh, hóm hỉnh và sáng tạo, các chủ đề tưởng chừng như khô khan liên quan đến tiết kiệm, quản lý ngân sách cá nhân, lên kế hoạch chi tiêu đã được các bạn lồng ghép, biến chuyển thành những câu chuyện vui đầy hấp dẫn song vẫn truyền tải đầy đủ nội dung phù hợp với tiêu chí của cuộc thi.

Các video clip dự thi hợp lệ đã được đăng tải trên trang Youtube chính thức của chương trình và mỗi tuần ban tổ chức sẽ công bố một video clip xuất sắc nhất. Kết quả của mỗi video là sự tổng hợp  từ điểm của ban giám khảo với các tiêu chí về tính sáng tạo, độc đáo, phù hợp về nội dung và sự dễ hiểu cộng với bình chọn của khán giả trên trang Youtube. Trong những tuần đầu tiên sau khi phát động cuộc thi, ban tổ chức đã chọn ra hai video clip xuất sắc nhất đồng thời cũng là những video được bình chọn nhiều nhất bởi cộng đồng mạng.

Video clip thắng cuộc sẽ nhận được phần thưởng là một thẻ trả trước trị giá 2.000.000 tại ngân hàng Việt Á do Hội sinh viên – đại diện ban tổ chức trao tặng.

Hãy gửi Các bạn có thể gửi bải dự thi cho ban tổ chức tại địa chỉ kynangquanlytaichinh@galaxy.com.vn hoặc gửi về văn phòng trường đại học nơi bạn đang theo học. 

Thông tin chi tiết về cuộc thi, các bạn sinh viên tham khảo tại địa chỉ: http://www.practicalmoneyskills.com.vn/videocontest/


Video thứ nhất là câu chuyện của nhóm các bạn đến từ Đại học Quốc gia Hà Nội. Là con gái ai cũng thích lang thang mua sắm và có đôi khi các bạn sẽ bị những đồ vật xinh xinh, dễ thương thu hút và sẵn sàng chi tiền cho chúng. Nhưng bài học mà bạn An rút ra là nếu chỉ cần có kế hoạch chi tiêu một cách hợp lý và phù hợp với bản thân, cũng như xác định xem mức độ “cần” hay “muốn” trước mỗi quyết định chi tiêu, bạn sẽ có được một khoản tiền tiết kiệm không nhỏ sau này. Video clip với những hình ảnh dễ thương và âm nhạc vui nhộn rất gần với cuộc sống sinh viên của An đã được các bạn bình chọn rất nhiều trên trang Youtube.

Video clip thắng tuần 1: Các bạn xem và tham khảo tại đây

Video clip  thắng tuần 2: Các bạn xem và tham khảo tại đây
 Video clip giới thiệu cuộc thi: xem tại đây

Không giống với An, bạn Phạm Công Kiên đến từ Học viện Quốc tế Công nghệ Thông tin NIIT lại tiếp cận vấn đề quản lý tài chính theo một cách rất “nam tính” đó là kế hoạch mua và tặng quà cho bạn gái nhân ngày Valentine. Cuộc trao đổi rất hóm hỉnh của hai bạn sinh viên đã nhận được rất nhiều bình luận và sự yêu thích của khán giả bình chọn. Đồng thời video clip cũng gợi ý cho các bạn sinh viên nam một kế hoạch valentine lãng mạn và “rất sinh viên” chỉ với một khoản tiền nhỏ.